Hủy
Thế giới

Israel thử nghiệm hệ thống cảnh báo tên lửa từ Iran

Thứ Hai | 13/08/2012 22:21

Hôm qua, Israel bắt đầu thử nghiệm hệ thống cảnh báo tên lửa đối không (SMS) nhằm báo động cho người dân nếu Iran tấn công Israel bằng tên lửa.
 

Khi cuộc thử nghiệm bắt đầu tiến hành, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết nước này đã đạt được “một bước tiến quan trọng” về năng lực quốc phòng, cụ thể là 2 hệ thống chống tên lửa là Mái vòm thép (Iron Dome) và Mũi tên–2 (Arrow-2).

Hệ thống cảnh báo SMS được thiết kế để cảnh báo nhân dân Israel trong trường hợp nước này bị Iran hoặc nhóm Hezbollah bắn trả bằng tên lửa sau khi tấn công các cơ sở hạt nhân của Tehran.

Truyền thông Israel cho biết quân đội nước này đã bắt đầu tiến hành các cuộc thử nghiệm cuối cùng hệ thống cảnh báo tên lửa đối không và dự kiến hệ thống này sẽ được đưa vào hoạt động vào tháng 9 tới.

Trong những ngày qua, truyền thông Israel không ngừng nói về khả năng nước này tấn công Iran. “Tiến bộ mới nhất mà Iran đạt được là sản xuất và lắp ráp một đầu đạn hạt nhân”, Haaretz dẫn lời một quan chức cho biết đó là thông tin từ một báo cáo tình báo đã được đệ trình lên cho Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Mặc dù Israel thường cáo buộc rằng Iran đang tiến tới chế tạo một quả bom hạt nhân, các cơ quan tình báo Mỹ cho rằng họ chỉ nghi ngờ Tehran đang nâng cao năng lực hạt nhân tới mức độ sản xuất vũ khí chứ chưa đưa ra quyết định chế tạo một quả bom nguyên tử.

Trong khi đó, Israel bị dư luận nghi ngờ rộng rãi là quốc gia Trung Đông duy nhất sở hữu vũ khí hạt nhân.

Nguồn Infonet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới