Hủy
Thế giới

JPMorgan bị hạ xếp hạng quản lý khi lỗ hơn 6 tỷ USD

Thứ Bảy | 16/03/2013 11:36

Văn phòng Kiểm soát tiền tệ Mỹ (OCC) hạ bậc đánh giá quản lý của JPMorgan Chase & Co, tin xấu cho ngân hàng lớn nhất nước Mỹ.
 

Thượng nghị sĩ Carl Levin hôm qua đã cung cấp cho Tiểu ban thường trực Thượng viện kết quả điều tra hàng loạt giao dịch thua lỗ hơn 6 tỷ USD trong năm ngoái của JPMorgan.

Sau khi hoàn thành các câu hỏi với tất cả nhân chứng, ông Levin lưu ý OCC đã hạ bậc đánh giá quản lý của JPMorgan - ứng với chữ M trong đánh giá CAMELS dùng để đánh giá tình trạng vững mạnh của một tổ chức.

CAMELS là từ viết tắt để chỉ các chỉ tiêu cấu thành hệ thống xếp hạng đối với một ngân hàng Mỹ bao gồm: Capital (vốn), Assets (tài sản), Management (quản lý), Earnings (lợi nhuận), Liquidity (thanh khoản) và Sensitivity (độ nhạy cảm với rủi ro thị trường).

Hạ bậc quản lý thường hiếm khi được thảo luận công khai. Việc hạ bậc JPMorgan này diễn ra vào tháng 7/2012. Một bản báo cáo đề cập đến lá thư giám sát ngày 27/7/2012 gửi cho JPMorgan với tiêu đề "Ngân hàng JPMorgan Chase, N.A xếp hạng quản lý" và ghi chú rằng việc hạ bậc là do "quản trị và giám sát lỏng lẻo" tại bộ phận chịu trách nhiệm về các giao dịch cũng như "giám sát kém cỏi ở các bộ phận khác". JPMorgan từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này.

Trong tháng 1, OCC đã chỉ trích JPMorgan với 2 hành động sai sót trong quản lý rủi ro và kiểm soát rửa tiền.

Nguồn Marketwatch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới