Hủy
Thế giới

Khách du lịch có thể phải khai tiền mặt mang theo khi vào Ma Cao

Thứ Ba | 09/07/2013 07:37

Chính quyền Ma Cao đang xem xét yêu cầu khách du lịch phải khai báo các khoản tiền mang theo nhằm ngăn chặn hoạt động rửa tiền.
 

Giám đốc Văn phòng tình báo tài chính Ma Cao, ông Deborah Ng, cho biết trung tâm cờ bạc lớn nhất thế giới đang nghiên cứu triển khai hệ thống kê khai tiền mặt qua biên giới, song chưa lên khung thời gian cụ thể, ngưỡng kê khai cũng như khung hình phạt đối với các hành vi rửa tiền qua biên giới.

Trong những năm qua, các du khách đến từ Trung Quốc đại lục đã góp phần tạo nên sự bùng nổ cho các sòng bạc ở Ma Cao, biến thành phố trở thành trung tâm sòng bạc lớn nhất thế giới, với doanh thu lên tới 38 tỷ USD tính đến hết năm ngoái.

Tuy nhiên, nếu kế hoạch này của Ma Cao thành hiện thực, nó sẽ trở thành rào cảo đối với dòng tiền từ đại lục sang Ma Cao, do khách du lịch bị hạn chế về số tiền được phép mang theo.

Hiện tại, khách du lịch tới Ma Cao không cần phải khai báo số tiền mặt mà họ mang theo. Khách từ đại lục có thể mang khoảng 20.000 nhân dân tệ (3.260 USD) khi đặt chân vào Ma Cao, đồng thời có thể rút 10.000 nhân dân tệ mỗi ngày từ các máy rút tiền tự động.

Những người chơi bạc thì ngược lại, họ thường mang theo số tiền vô cùng lớn để thực hiện các vụ cá cược. Những người này cũng giúp tạo ra 2/3 doanh thu cho các sòng bạc ở Ma Cao.

Theo một nhà quản lý, Ma Cao có thể tận dụng các công ty điều hành sòng bạc, yêu cầu họ kê khai tiền của những khách tới chơi bạc nhằm giới hạn và ngăn chặn rửa tiền và các hoạt động bất hợp pháp khác.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới