Hủy
Thế giới

Khách nước ngoài phải khai báo tài sản khi tới Nam Phi

Thứ Năm | 05/07/2012 21:21

Công ty dịch vụ doanh thu Nam Phi (SARS) hôm nay 5/7 tuyên bố mọi khách nước ngoài nhập cảnh vào Nam Phi đều phải khai báo số tiền mang theo.
 

Tân Hoa Xã, trích lời phát ngôn viên Adrian Lackay của SARS, cho biết không có bất cứ giới hạn nào về lượng tiền mang vào Nam Phi đối với khách nước ngoài. Tuy nhiên, những người này phải thực hiện khai báo tại cơ quan hải quan.

Theo ông Lackay, đây là nghĩa vụ pháp luật đối với khách du lịch, trong đó họ sẽ phải điền vào mẫu đơn do hải quan Nam Phi phát hành. Với tờ đơn này, các du khách sẽ không gặp phải bất cứ trở ngại nào khi du lịch ở Nam Phi, ông Lackay cho biết.

Ông Lackay cho biết hệ thống ngân hàng Nam Phi có quy định rất chặt chẽ, do đó khách du lịch tới Nam Phi cũng không nhất thiết phải mang quá nhiều tiền. Ngược lại, khi có quá nhiều tiền trong hành lý, khách du lịch dễ bị cơ quan chức năng nghi ngờ.

Phát biểu của ông Lackay được đưa ra sau khi một báo cáo cho biết một chủ ngân hàng đầu tư có liên quan tới gia đình hoàng gia Ả rập bị đánh cắp 1,9 triệu rand (khoảng 230.000 USD). Theo nguồn thạo tin, các nhân viên khách sạn bị nghi ngờ đã thực hiện hành vi trộm cắp. Hiện một người đã bị bắt giữ để thẩm vấn.

Nguồn Bernama/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới