Hủy
Thế giới

Khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh và Đầu tư ASEAN

Thứ Ba | 20/08/2013 22:04

Quốc vương Brunei cho biết, hợp tác khu vực là một trong những trụ cột chính trong chương trình nghị sự của ASEAN.
 

Hôm nay (20/8), Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh và Đầu tư ASEAN (ABIS) lần thứ 10 khai mạc tại Trung tâm Hội nghị quốc tế của Brunei.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah cho biết, hợp tác khu vực là một trong những trụ cột chính trong chương trình nghị sự của ASEAN, củng cố thêm mục tiêu chính của ASEAN trong việc thành lập Cộng đồng kinh tế ASEAN vào năm 2015.

ASEAN sẽ tiếp tục đưa ra các sáng kiến mới giúp ủng hộ các doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ bằng việc giải quyết các rào cản và cải thiện tính linh động của các doanh nghiệp.

Quốc vương Hassanal Bolkiah cũng cho biết, sự tham gia tích cực của các nền kinh tế trọng điểm giúp đảm bảo ASEAN vẫn có một vai trò quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu.

Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh và Đầu tư ASEAN lần thứ 10 là sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 45 (AEM-45) khai mạc hôm qua (19/8).

Bộ trưởng Thương mại Indonesia Gita Wijiawan cho biết, tại Hội nghị lần này, các Bộ trưởng sẽ rà soát hoạt động của khu vực trong tình hình kinh tế hiện nay, trao đổi ý tưởng về cách thức các nước ASEAN có thể làm tăng khả năng cạnh tranh trong khu vực, trong khi tiếp tục tăng cường vị thế quan trọng của khối trong chuỗi cung ứng quốc tế.

Ông Gita Wijiawan khẳng định: "Một trong những nội dung chính thu hút sự thảo luận đặc biệt của không chỉ các Bộ trưởng, mà còn của các ngành công nghiệp, đó là tăng cường hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, bao gồm cả tài chính, tạo ra môi trường kinh doanh vững mạnh. Hội nghị cũng xem xét tình trạng hợp tác của ASEAN với các nước láng giềng. Có nhiều điều cho thấy, các mối quan hệ hợp tác này đang rất lạc quan, nhưng các bên cũng cần phải nỗ lực hơn nữa trong một số lĩnh vực".

Dự kiến, sau Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 45, Hội nghị cấp Bộ trưởng về Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ diễn ra vào ngày 22/8 tới.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới