Hủy
Thế giới

Kinh tế Pháp được dự báo không tăng trưởng trong quý II

Thứ Năm | 10/05/2012 17:13

Dự báo trên được đưa ra trong bối cảnh Tân Tổng thống Francois Hollande đang nỗ lực đẩy mạnh kết hợp thắt lưng buộc bụng với kích thích kinh tế.
 

Theo hãng tin AFP, Ngân hàng trung ương Pháp dự báo tăng trưởng kinh tế Pháp sẽ bằng 0% trong quý II. Bên cạnh đó, ngân hàng cho biết, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Pháp sẽ vẫn duy trì ở mức ổn định so với quý trước đó. Trong quý I, tăng trưởng kinh tế Pháp gần như dậm chân tại chỗ.

Trong khi đó, viện thống kê INSEE của Pháp cho biết họ hy vọng kinh tế Pháp sẽ tăng 0,2% trong quý II.

Trong năm 2011, kinh tế Pháp tăng 1,7% và chậm lại còn 0,2% trong quý I năm nay, phản ánh sự trì trệ trong nền kinh tế Pháp nói riêng và nền kinh tế châu Âu nói chung.

Trong tháng 1 năm nay, Chính phủ Pháp buộc phải giảm dự báo tăng trưởng trong năm 2012 xuống còn 0,5 đến 1%. Trong khi đó, Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) còn đưa ra dự báo bi quan hơn, từ 0,2-0,5%.

Bộ Ngân khố Pháp hôm nay cũng cho biết thâm hụt ngân sách của Pháp đã giảm 4,2 tỷ euro trong năm qua xuống còn 29,4 tỷ euro (38,1 tỷ USD).

Nền kinh tế đang hấp hối của Pháp chính là một yếu tố quan trọng trong chiến thắng của ứng cử viên Đảng Xã hội Francois Hollande trước Tổng thống mãn nhiệm Nicolas Sarkozy trong cuộc bầu cử diễn ra hôm 6/5 vừa qua.

Ngay sau khi đắc cử, ông Hollande đã đệ trình chương trình kinh tế mới, trong đó bao gồm các biện pháp cân bằng ngân sách vào năm 2017, tăng thuế người giàu và giảm chi phí trong giáo dục. Bản kế hoạch của ông Hollande dựa trên dự báo nền kinh tế Pháp sẽ tăng trưởng 0,5% trong năm nay và 1,7% trong năm tiếp theo.

Ông Hollande cũng tuyên bố lấy thúc đẩy tăng trưởng kinh tế làm mục tiêu quan trọng hàng đầu và sẽ tiến hành đàm phán lại hiệp ước tài chính của Liên minh châu Âu (EU).

Nguồn News.Google/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới