Hủy
Thế giới

Kinh tế Singapore bất ngờ suy yếu trong quý II

Thứ Hai | 14/07/2014 10:48

Nguyên nhân là, nguồn cung lao động bị thắt chặt, các doanh nghiệp chuyển dây chuyền sản xuất ra nước ngoài, khiến sản xuất suy giảm.
 

Quý II/2014, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Singapore giảm 0,8% so với quý I khi tăng trưởng 1,6%, Bộ Tài chính thông báo. Trong khi đó, ước tính trung bình của các chuyên gia trong khảo sát do Bloomberg News thực hiện là tăng 2,4%.

Kinh tế Singapore tăng trưởng chậm lại 2,1% so với mức tăng 4,7% cùng kỳ năm ngoái.

Chính phủ Singapore đang đẩy mạnh phát triển các ngành mới khi bước vào giai đoạn định hình lại nền kinh tế, nhằm giảm phụ thuộc vào lực lượng lao động giá rẻ của nước ngoài. Chi phí lao động tăng cao, buộc các doanh nghiệp sản xuất phải di chuyển ra nước ngoài bất chấp triển vọng xuất khẩu đầy hứa hẹn của Singapore khi kinh tế Mỹ và châu Âu đang trên đà phục hồi mạnh mẽ.

Số liệu chính thức cho biết, hoạt động sản xuất của Singapore giảm 19,4% trong quý II so với cùng kỳ năm 2013 trong khi lĩnh vực dịch vụ tăng 5,2%, xây dựng tăng 2,6%.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long chủ trường thắt chặt hoạt động tuyển dụng lực lượng lao động nước ngoài trong vài năm gần đây. Thậm chí, tình trạng người ngoại quốc đổ xô tới Singapore tìm kiếm cơ hội làm ăn đã dấy lên làn sóng bất mãn của người dân bản địa nhưng đồng thời, cũng tăng tính cạnh tranh trên thị trường việc làm, bất động sản vào giáo dục.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới