Hủy
Thế giới

Kinh tế Singapore bất ngờ tăng trưởng trong quý II

Thứ Ba | 12/08/2014 14:20

Trái ngược với dự báo của các chuyên gia, kinh tế Singapore vẫn duy trì đà tăng trưởng trong quý II bất chấp sản xuất suy yếu.
 

Vốn là nền kinh tế phụ thuộc vào xuất khẩu, Singapore có thể hưởng lợi lớn khi tăng trưởng kinh tế toàn cầu phục hồi.
Vốn là nền kinh tế phụ thuộc vào xuất khẩu, Singapore có thể hưởng lợi lớn khi tăng trưởng kinh tế toàn cầu phục hồi.

Bộ Thương mại Singapore cho biết, GDP quý II tăng trưởng 0,1% so với 3 tháng đầu năm, trái ngược với dự báo giảm 0,8% của các chuyên gia. So với cùng kỳ năm ngoái, kinh tế Singapore tăng trưởng 2,4%.

Cụ thể, quý II, lĩnh vực sản xuất tại Singapore giảm 15,2% so với 3 tháng đầu năm, thấp hơn so với mức giảm dự báo 19,4%. Trong khi đó, lĩnh vực dịch vụ tăng 4,5% và xây dựng tăng 0,3% trong cùng kỳ.

Vốn là nền kinh tế phụ thuộc vào xuất khẩu, Singapore có thể hưởng lợi lớn khi tăng trưởng kinh tế toàn cầu phục hồi. Hiện tại, chính phủ Singapore đang triển khai kế hoạch hạn chế làn sóng nhập cư ồ ạt của lao động nước ngoài, thúc đẩy năng suất lao động và thu hút nhiều ngành nghề mới.

Theo một số chuyên gia, kinh tế Singapore có thể tăng trưởng khoảng 3% trong năm nay nhờ nhu cầu tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ của nước ngoài, đặc biệt là các nền kinh tế tiên tiến, đang dần cải thiện. Tuy nhiên, chính phủ vẫn cần phải nỗ lực hơn nữa.

Sau báo cáo, đôla Singapore tăng 0,1% so với USD, giao dịch ở 1,2502 SGD/USD vào lúc 10h51 (giờ địa phương).

Ngày 8/8, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long dự báo GDP của “Đảo quốc Sư tử” này có thể tăng 2,5-3,5% trong năm 2013, cao hơn dự đoán chính thức mà chính phủ nước này đưa ra từ đầu năm là tăng 1,5-3%.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới