Hủy
Thế giới

Kinh tế Trung Quốc tăng tốc trong quý II

Thứ Tư | 16/07/2014 10:30

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc tăng vượt dự báo của các chuyên gia trong quý II.
 

Theo số liệu vừa công bố ngày 16/7, GDP Trung Quốc trong quý II tăng trưởng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn so với dự báo 7,4% cũng như tốc độ tăng trưởng 7,4% của quý I, . Số liệu này đã củng cố thêm niềm tin của chính phủ Trung Quốc rằng kinh tế đang trên đà phục hồi mạnh mẽ nhờ các biện pháp kích thích của chính phủ.

Cùng ngày, một báo cáo khác cho biết, sản lượng công nghiệp tháng 6 của Trung Quốc đã tăng 9,2% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt so với 9% ước tính ban đầu. Sáu tháng đầu năm, đầu tư tài sản cố định - yếu tố chính ảnh hưởng đến kinh tế Trung Quốc - tăng 17,3% so với cùng kỳ năm 2013 và cao hơn dự báo 17,2% của các chuyên gia.

Ngoài ra, doanh số bán lẻ trong tháng 6 của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới cũng tăng 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái, khớp với dự báo của giới phân tích.

Kinh tế Trung Quốc bước vào năm 2014 với tốc độ tăng trưởng chậm hơn rất nhiều so với năm 2013 do nhu cầu trong và ngoài nước suy yếu, kéo giảm xuất khẩu, đầu tư và sản lượng công nghiệp. Chính phủ đã phải tung ra một loạt biện pháp kích thích để đối phó với tình trạng tăng trưởng thấp.

Phần lớn các chuyên gia kinh tế tin rằng Trung Quốc vẫn cần tăng cường chính sách hỗ trợ kinh tế trong thời gian tới để củng cố vững chắc hơn quá trình phục hồi, đặc biệt trong bối cảnh thị trường bất động sản có dấu hiệu suy yếu trầm trọng.

Tháng 6, Thủ tướng Lý Khắc Cường nhận định, mục tiêu tăng trưởng 7,5% cho năm 2014 là mức tối thiểu; đồng thời, nhấn mạnh, chính phủ sẵn sàng tăng cường kích thích nếu cần thiết.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới