Hủy
Thế giới

"Kỷ nguyên mới sẽ bắt đầu vào lúc 11h11' hôm nay"

Thứ Sáu | 21/12/2012 09:18

Khách du lịch nước ngoài đang đổ về một ngọn núi ở phía đông nam Serbia để tham dự hội nghị của nhóm Tân thế giới vào "ngày tận thế" 21/12.
 

Theo các quan chức địa phương, khách du lịch ngoại quốc đang đổ dồn về một ngọn núi Rtanj có hình kim tự tháp ở miền Đông Nam Serbia khiến các khách sạn ở khu vực núi Rtanj đều đã được đặt kín.

"Khách du lịch nước ngoài chưa bao giờ đến đây vào thời điểm này trong năm", nhân viên du lịch Marina Zikic ở thị trấn Boljevac cho biết.

Ông Nebojsa Gajic, chủ khách sạn Rtanj với hơn 250 giường đều đã được đặt hết cho biết khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới như Pháp, Đức, Australia... "Khách du lịch đến khách sạn của chúng tôi trong năm nay tăng 30% so với năm ngoái, có lẽ là do lời sấm truyền tận thế hoặc cũng có thể tới từ hội nghị của nhóm Tân thế giới”, ông Nebojsa Gajic cho biết.

Một ông chủ khách sạn khác là Obrad Blecic cũng cho biết khách sạn của ông “đã chật kín, một điều rất khác thường vào thời điểm này của năm”.

Ngọn núi Rtanj có hình Kim tự tháp ở Serbia.
Ngọn núi Rtanj có hình Kim tự tháp ở Serbia.

Thậm chí Tổ chức cứu trợ núi Serbia (GSS), một tổ chức phi lợi nhuận cũng đã gửi 2 đội cứu trợ đến núi Rtanj để đề phòng trường hợp bất trắc.

Bộ du lịch Serbia (TOS) cho biết họ đã được thông báo về số lượng khách tăng bất thường này: “Thông thường theo nguyên tắc thì chúng tôi không cổ súy cho những điều kỳ bí như vậy, song nếu nó giúp ích cho việc kinh doanh du lịch thì tốt thôi”.

Lý do chính mà khách du lịch đổ xô đến ngọn núi này là để tham dự lễ hội kéo dài 4 ngày do tổ chức có tên "Linh hồn của Rtanj" hay còn gọi là nhóm Tân thế giới tổ chức. Nhiều người tin rằng ngọn núi này có chứa nguồn năng lượng kỳ diệu và đây là lý do khiến nhóm Tân thế giới chọn ngọn núi này làm nơi tổ chức hội nghị.

Hội nghị bắt đầu từ hôm nay 21/12 và kết thúc vào ngày 23/12. Điều này cho thấy ngay cả các nhà tổ chức cũng không tin rằng thế giới sẽ bị diệt vong vào ngày 21/12.

"Phát hiện mới trong lịch của người Maya chỉ ra rằng những sự kiện vẫn xảy ra trong và sau ngày 21/12", thông báo đăng trên trang web "Linh hồn của Rtanj" www.duhrtnja.com cho biết.

Hội nghị sẽ phân tích các bộ lịch của các nền văn minh cổ đại bao gồm cả Aztec, người da đỏ Ấn Độ Hopi và người Ai Cập. Những bộ lịch này đều dự báo kỷ nguyên mới sẽ bắt đầu vào 11h11' thứ Sáu (21/12).

Núi Rtanj nằm cách Belgrade khoảng 250km (155 dặm) là một khu nghỉ mát có vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã nhưng lại khá yên ắng vào mùa đông.

Nguồn Telegraph/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới