Hủy
Thế giới

Lạm phát ở Anh giảm xuống mức thấp nhất trong 4 năm

Thứ Ba | 18/02/2014 22:48

Cơ quan thống kê quốc gia Anh (ONS) ngày 18/2 cho biết tỷ lệ lạm phát của Anh trong tháng 1/2014 là 1,9%.
 

Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 11/2009, lạm phát của Anh thấp hơn mức 2% do Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) đề ra nên càng củng cố hy vọng về sự phục hồi tăng trưởng nhanh của nền kinh tế "Đảo quốc Sương mù."

Theo ONS, tỷ lệ lạm phát trong tháng Một giảm chủ yếu nhờ giá hàng hóa giải trí giảm, đáng chú ý là các mặt hàng đĩa phim DVD và vé xem phim, nhạc kịch. Ngoài ra, cũng phải kể đến sự giảm giá các mặt hàng đồ gỗ và trang thiết bị gia dụng.

Trong báo cáo cập nhật về tình hình lạm phát công bố tuần trước, BoE đã nâng mức dự báo tăng trưởng kinh tế Anh năm 2014 từ 2,8% lên 3,4%.

Tuy nhiên, BoE khẳng định vẫn tiếp tục duy trì lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục 0,5% thêm ít nhất một năm nữa, cho dù thị trường việc làm đã có những khởi sắc đáng kể trong thời gian qua.

Tỷ lệ lạm phát tại Anh từng lên tới 5,2% vào mùa Thu năm 2011 trong khi mức tăng lương không theo kịp khiến cuộc sống của phần lớn người tiêu dùng Anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Các nhà kinh tế kỳ vọng rằng với việc tỷ lệ lạm phát giảm xuống mức 1,9% như hiện nay, người dân Anh sẽ cảm thấy "dễ thở" hơn mức lương thực tế của mình.

Ông Chris Williamson, nhà kinh tế trưởng tại công ty dữ liệu Markit, đánh giá tỷ lệ lạm phát Anh giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11/2009 đồng nghĩa với việc kinh tế Anh đang trải qua giai đoạn tăng trưởng nhanh - lạm phát thấp và điều này củng cố thêm cho quyết định của các nhà hoạch định chính sách thúc đẩy phục hồi bền vững thông qua duy trì lãi suất thấp.

Người phát ngôn Bộ Tài chính Anh cũng cho rằng mức lạm phát thấp là dấu hiệu cho thấy "các kế hoạch kinh tế dài hạn của chính phủ đang phát huy hiệu quả"./.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới