Hủy
Thế giới

Lệnh ngừng bắn ở Gaza đổ vỡ

Thứ Tư | 20/08/2014 07:16

Lệnh ngừng bắn tạm thời ở Gaza đã "đổ vỡ" sau khi thời hạn chót là đêm 19/8 trôi qua mà hai bên không đạt được thỏa thuận.
 

Trưởng phái đoàn chung của Palestine ở Cairo, người tham gia các cuộc đàm phán gián tiếp với Israel, ông Azzam al-Ahmed cho biết lệnh ngừng bắn tạm thời ở Gaza đã "đổ vỡ" sau khi thời hạn chót là đêm 19/8 trôi qua mà hai bên không đạt được thỏa thuận gia hạn trong bối cảnh Israel và phong trào Hồi giáo Hamas nối lại các hành động thù địch.

Ông Azzam al-Ahmad nói: "Lệnh ngừng bắn đã sụp đổ và Israel phải chịu trách nhiệm".

Trong một diễn biến khác, quan chức cấp cao của Hamas Ezzat al-Rishq đã cáo buộc Israel châm ngòi lại cho cuộc xung đột ở Gaza, đồng thời cảnh báo nước này sẽ không an toàn chừng nào người Palestine còn không an toàn.

Cùng ngày, quân đội Israel cho biết, một quả rocket từ Dải Gaza đã bắn tới tận khu vực Tel Aviv. Đây là vụ tấn công rốckét vào sâu nhất trong lãnh thổ Israel sau khi một thỏa thuận ngừng bắn làm dịu giao tranh đạt được khoảng 10 ngày trước.

Cánh vũ trang của Hamas đã thừa nhận bắn quả rocket mà theo Israel đã rơi xuống một khu vực trống trải và không gây thương vong.

Hamas cho biết đã bắn 40 quả rocket vào Israel, một trong số đó nhằm vào sân bay Ben-Gurion gần Tel Aviv, sân bay chính của Israel.

Động thái trên diễn ra sau vụ không kích chết người đầu tiên của Israel sau khi một thỏa thuận ngừng bắn đổ vỡ trước đó cùng ngày khiến 3 người thiệt mạng và 40 người bị thương.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới