Hủy
Thế giới

Lĩnh vực bán lẻ của Mỹ trị giá hơn 7.000 tỉ USD

Trọng Hoàng Thứ Ba | 05/12/2023 15:07

Walmart là cửa hàng bán lẻ lớn nhất ở Mỹ với doanh thu gần 500 tỉ USD. Ảnh: Global News.

Apple Retail kiếm được 71 tỉ USD vào năm 2022 và gần 1/4 số iPhone ở Mỹ trong năm đó được bán tại cửa hàng Apple.
 

Mỹ là quê hương của lĩnh vực bán lẻ trị giá hơn 7.000 tỉ USD, gần 1/4 toàn bộ ngành bán lẻ toàn cầu và vượt xa các đối thủ gần nhất là Trung Quốc và Ấn Độ.

Walmart không chỉ là cửa hàng bán lẻ lớn nhất ở Mỹ với doanh thu gần 500 tỉ USD mà còn là nhà bán lẻ lớn nhất thế giới với doanh thu toàn cầu của Công ty vượt qua 600 tỉ USD. Được thành lập vào năm 1962 tại Rogers, Arkansas, doanh nghiệp thuộc sở hữu gia đình, giao dịch công khai này cũng là công ty sử dụng lao động đơn lẻ lớn nhất trên thế giới, với hơn 2 triệu nhân viên, đánh bại một số công ty nhà nước như Đường sắt Ấn Độ và NHS.

Dưới đây là danh sách các nhà bán lẻ lớn nhất nước Mỹ, được xếp hạng theo doanh số bán hàng tại Mỹ bằng cách sử dụng dữ liệu từ Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF) và Kinh doanh ứng dụng:

 

Vốn hóa thị trường của Amazon có thể lấn át các nhà bán lẻ khác nhưng doanh số bán lẻ nội địa của hãng này lại thấp hơn một nửa so với Walmart ở mức 233 tỉ USD, đưa Công ty vững chắc ở vị trí thứ 2.

Đứng thứ 3, Costco mang về doanh thu 163 tỉ USD vào năm 2022 từ 591 cửa hàng của họ trong nước. Combo xúc xích và nước ngọt của họ là ví dụ nổi tiếng về việc chiến lược bắt đầu từ thua lỗ giờ đây đã trở thành biểu tượng thương hiệu như thế nào.

Kroger, công ty cũng sở hữu nhiều chuỗi siêu thị khác nhau như Fred Meyer, Food 4 Less và Fry's, đứng ở vị trí thứ 4 với doanh thu 148 tỉ USD.

Xếp thứ 12 và 15, Royal Ahold Delhaize (Hà Lan) và Aldi (Đức) là 2 công ty duy nhất trong danh sách không có trụ sở chính tại Mỹ. Mặc dù vậy, Royal Ahold Delhaize kiếm được phần doanh thu lớn hơn từ doanh số bán hàng tại Mỹ (62%) so với phần còn lại của thế giới (38%) và điều hành hơn 2.000 cửa hàng trên 23 tiểu bang trong nước.

Gã khổng lồ công nghệ Apple nổi bật giữa nhiều cửa hàng và siêu thị lớn trong danh sách này. Ở vị trí thứ 11, Apple Retail kiếm được 71 tỉ USD vào năm 2022 và gần 1/4 số iPhone ở Mỹ trong năm đó được bán tại cửa hàng Apple.

Trên thực tế, Apple Retail được thành lập vào năm 2001 sau khi chiến lược “cửa hàng trong cửa hàng” của Công ty thất bại - chiến lược mà Microsoft và Google vẫn áp dụng. Và mỗi khi một sản phẩm mới của Apple ra mắt, các dòng sản phẩm bên ngoài 272 cửa hàng của họ sẽ thực hiện khá nhiều hoạt động tiếp thị cho cCông ty.

Có thể bạn quan tâm:

Tại sao nhà đầu tư lại trông đợi vào năm 2024?

Nguồn Visualcapitalist


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới