Hủy
Thế giới

Tại sao nhà đầu tư lại trông đợi vào năm 2024?

Hải Miên Chủ Nhật | 03/12/2023 18:17

Các nhà phân tích của RBC, Bank of America, BMO Capital Markets và Deutsche Bank đều dự đoán rằng S&P 500 sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm tới.. Ảnh: Getty Images.

Số lượng công ty thảo luận về lạm phát trong các cuộc họp báo cáo tài chính đạt mức thấp nhất kể từ nửa cuối năm 2021.
 

2023 là một năm đầy biến động đối với thị trường, nhưng S&P 500 đã đạt mức cao nhất trong 4 tháng vào tuần trước và ngày càng có nhiều nhà phân tích cho rằng động lực này sẽ tiếp tục kéo dài đến năm 2024. 

Một số người trong số họ thậm chí còn tin rằng chỉ số chuẩn sẽ đạt mức cao mới mọi thời đại vào năm tới. 

Điều gì đang xảy ra? 

“Năm 2023 đã thách thức hầu hết kỳ vọng của mọi người: những cuộc suy thoái không bao giờ xảy ra, việc cắt giảm lãi suất không thành hiện thực, thị trường trái phiếu không phục hồi, ngoại trừ những đợt bùng phát dữ dội, ngắn ngủi và giá cổ phiếu tăng cao khiến hầu hết các nhà đầu tư vẫn đầy thận trọng.”, bà Candace Browning, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu toàn cầu của Bank of America cho biết.   

 

Các nhà phân tích tại một số ngân hàng Phố Wall cho rằng lạm phát sẽ tiếp tục chậm lại trong năm tới. Họ dự đoán rằng các ngân hàng trung ương sẽ hạ lãi suất trong khi vẫn giữ giá cả ổn định và không gây ra suy thoái kinh tế.  

Đó là tin tốt cho thị trường. RBC, Bank of America, BMO Capital Markets và Deutsche Bank đều dự đoán S&P 500 sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm tới. 

Các nhà phân tích của Goldman Sachs nói thêm rằng phần khó khăn đối với nền kinh tế Mỹ đã qua. Họ thấy rủi ro suy thoái chỉ ở mức giới hạn khoảng 15% vào năm 2024. 

Bà Lori Calvasina tại RBC Capital Markets kỳ vọng S&P sẽ tăng khoảng 10% trong 12 tháng tới, kết thúc năm 2024 ở mức 5.000. S&P 500 hiện ở mức khoảng 4.550.

Bà Savita Subramanian của Bank of America cũng giữ tâm lý lạc quan tương tự khi dự báo S&P 500 cũng sẽ kết thúc năm ở mức cao nhất mọi thời đại là 5.000 (mức đóng cửa cao kỷ lục hiện tại là 4.797 đã đạt được vào tháng 1/2022).   

Bà Subramanian cho biết, thị trường không tăng vì Cục Dự trữ Liên bang dự kiến sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào năm tới, mà bởi vì các tập đoàn đã chứng minh rằng họ có thể thích ứng thành công với những thay đổi trong chính sách của FED. 

Chiến lược gia đầu tư Brian Belski của BMO đã dự đoán rằng S&P 500 sẽ kết thúc năm 2024 ở mức ổn định 5.100. Các nhà phân tích tại Deutsche Bank cũng dự đoán rằng năm 2024 sẽ dành cho những nhà đầu cơ giá lên. 

Phân tích thu nhập  

 

Theo dữ liệu của FactSet, số lượng công ty thảo luận về lạm phát trong các cuộc họp báo cáo tài chính đạt mức thấp nhất kể từ nửa cuối năm 2021 và cuộc thảo luận về suy thoái kinh tế đã giảm trong quý thứ năm liên tiếp.   

Các nhà phân tích dự đoán mức tăng trưởng thu nhập doanh nghiệp (so với cùng kỳ năm trước) là 6,7% trong quý đầu tiên của năm 2024 và tăng trưởng 10,5% trong quý II năm tới, FactSet cho biết. 

Theo công ty phân tích dữ liệu, tất cả 11 lĩnh vực đều dự kiến sẽ báo cáo mức tăng trưởng thu nhập hàng năm vào quý II năm sau. S&P 500 đã tăng khoảng 18,5% trong năm nay sau khi giảm gần 20% vào năm 2022.   

Doanh số bán hàng vào mùa giảm giá sâu nhất năm vừa qua cũng rất ấn tượng, dự kiến lên đến 12 tỉ USD chỉ tính riêng qua hình thức trực tuyến - cung cấp bằng chứng mới nhất về mức chi tiêu linh hoạt của người tiêu dùng khi đối mặt với nhiều thách thức. 

Bất chấp chi phí đi vay tăng , ba năm lạm phát cao và ngày càng nhiều người Mỹ nghỉ hưu, người tiêu dùng vẫn tiếp tục giữ cho nền kinh tế Mỹ phát triển. 

Có thể bạn quan tâm:

 Thế giới cần hơn 500.000 phi công

Nguồn CNN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới