Hủy
Thế giới

Lợi nhuận ngân hàng Mỹ lên gần mức kỷ lục

Thứ Năm | 14/08/2014 14:33

Hoạt động cho vay tại các ngân hàng Mỹ tăng trưởng nhanh nhất từ sau khi khủng hoảng tài chính toàn cầu bùng nổ bất chấp các vụ kiện pháp lý.
 

Theo số liệu của công ty nghiên cứu SNL, thu nhập ròng của các ngân hàng Mỹ đạt 40,24 tỷ USD trong quý II. Con số này gần tương đương với mức lợi nhuận kỷ lục 40,36 tỷ USD từng đạt được trong quý I/2013.

Mặc dù phải đối mặt với các vấn đề pháp lý, gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh nhưng lợi nhuận của khối ngân hàng Mỹ vẫn tăng mạnh trong quý II do chi phí đảm bảo rủi ro giảm và hoạt động cho vay tăng mạnh. Tổng nợ đã vượt 8 nghìn tỷ USD lần đầu tiên kể từ khi SNL bắt đầu theo dõi số liệu này vào năm 1991.

Cụ thể, hoạt động cho vay đối với doanh nghiệp tăng 12,6% trong quý II trong khi cho vay cá nhân, đặc biệt là các khoản vay của học sinh, sinh viên, vay để mua ôtô và thẻ tín dụng, tăng khoảng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chất lượng tín dụng cải thiện cũng là yếu tố thúc đẩy các ngân hàng tăng cường cho vay và nới lỏng tiêu chuẩn. Một số ngân hàng lớn đã nới lỏng tiêu chuẩn cho vay, nâng mức trần tín dụng và hạ mức điểm tối thiểu đối với các khoản vay qua thẻ tín dụng.

Lợi nhuận của lĩnh vực ngân hàng tăng trưởng mạnh chứng tỏ đà phục hồi mạnh mẽ của kinh tế Mỹ 5 năm sau khi chính thức thoát khỏi suy thoái.

Tuy nhiên, kết quả này vẫn không thể xoa dịu lo ngại của giới đầu tư về những thách thức của lĩnh vực ngân hàng, từ các vấn đề pháp lý đến doanh thu yếu ớt từ hoạt động cho vay thế chấp và giao dịch chứng khoán.

Nguồn Theo DVO/ Wall Street Journal


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới