Hủy
Thế giới

Máy bay do thám Iran chụp hình tàu sân bay Mỹ tại vùng Vịnh

Thứ Năm | 12/04/2012 07:37

Chỉ huy cấp cao quân đội Iran cho biết máy bay do thám nước này đã chụp được hình tàu sân bay và tàu chiến Mỹ tại vùng biển ngoài khơi Iran.
 

Chỉ huy căn cứ phòng không Khatam al-Anbiya, tướng Farzad Esmaili hôm 10/4 cho biết các phương tiện điều khiển từ xa của quân đội Iran và Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã tiến hành do thám và chụp hình tàu sân bay và tàu chiến Mỹ.

Chỉ huy Iran cũng bác bỏ một báo cáo gần đây của Washington Post rằng CIA đã cử máy bay do thám không người lái vào bầu trời Iran và chụp lại hình ảnh các cơ sở hạt nhân của nước này. Ông Esmaili khẳng định những hình ảnh đó được Washington chụp từ vệ tinh.

Hôm qua, 11/4, trong buổi họp báo trả lời câu hỏi về mục đích điều động 2 tàu sân bay tới eo biển Hormuz và vùng Vịnh, phát ngôn viên hạm đội trên, Trung tá Amy Derrick-Frost cho biết hoạt động của hạm đội là thường lệ và nằm trong lịch trình.

Sự hiện diện của tàu USS Enterprise trùng với thời điểm các cuộc diễn tập của Không quân Bahrain trong tuần này với 100 máy bay chiến đấu đến từ các quốc gia, trong đó có cả các nước láng giềng Arập của Iran.

Nguồn PressTV/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới