Hủy
Thế giới

Mỹ chế tạo siêu máy bay có thể tấn công mọi mục tiêu trên Trái Đất trong 1 giờ

Thứ Sáu | 13/07/2012 10:06

Các nhà nghiên cứu Lầu Năm Góc dự kiến cho ra đời loại máy bay có khả năng tiếp cận mọi mục tiêu trên Trái Đất trong 1 giờ vào năm 2016.
 

Cơ quan nghiên cứu các dự án quốc phòng nâng cao (DARPA) thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ dự kiến sẽ cho ra đời loại thiết bị siêu thanh mới có tốc độ bay nhanh gấp 20 lần vận tốc âm thanh trong 4 năm tới.

Nếu các nhà nghiên cứu của DARPA đạt mục tiêu này, Chính phủ Mỹ sẽ bắt tay thực hiện dự án Máy bay công nghệ siêu thanh 2 (HTV-2) - hay còn gọi là máy bay X, có thể tiếp cận bất cứ nơi nào trên thế giới trong vòng chưa đầy 1 giờ đồng hồ.

Với vận tốc lên đến 13.000 dặm/giờ (20.900 km), loại máy bay mới có thể giúp quân đội Mỹ thực hiện các cuộc tấn công tới những mục tiêu xa nhất trên Trái Đất, bất chấp khoảng cách.

Kế hoạch trên là một phần trong chương trình "Tấn công chớp nhoáng toàn cầu" của Lầu Năm Góc, với hy vọng sẽ giúp quân đội Mỹ chiếm ưu thế bằng các cuộc không kích bất ngờ.

Hiện tại, chương trình tiếp tục trong quá trình nghiên cứu và các nhà khoa học còn phải khắc phục nhiều nhược điểm, như nhiệt độ vỏ máy bay khi ma sát với không khí ở tốc độ cao, trước khi đưa máy bay X vào ứng dụng.

Tháng 8 năm ngoái, DARPA đã đưa một bản mẫu máy bay X vào thử nghiệm, song chỉ sau 20 phút phóng đi, chiếc máy bay đã hoàn toàn mất tích trên đại dương.

Nguồn RT/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới