Hủy
Thế giới

Mỹ sẽ đưa tên lửa phòng thủ đến Guam trước đe dọa từ Triều Tiên

Thứ Năm | 04/04/2013 09:50

Tuần trước, Triều Tiên đã ra lệnh cho các đơn vị tên lửa trong tình trạng trực chiến nhằm vào lãnh thổ cũng như các căn cứ của Mỹ tại đảo Guam.
 

Theo Reuters, hôm qua 3/4, Mỹ cho biết sẽ sớm đưa một hệ thống tên lửa đến Guam để phòng thủ trước đe dọa từ Triều Tiên, sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel nhận định mối đe dọa từ Triều Tiên là "có thực và rõ ràng".

Cùng lúc đó, phía Triều Tiên cũng lặp lại lời đe dọa sẽ tấn công hạt nhân vào Mỹ. Trong một thông cáo do Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải, Bộ Tham mưu của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) cho biết đã chính thức thông báo cho phía Washington rằng những đe dọa liều lĩnh của Mỹ sẽ bị "các phương tiện hạt nhân tối tân nhỏ, nhẹ hơn đập tan".

Bình Nhưỡng phê chuẩn một cuộc tấn công tiềm năng vào Mỹ vì cho rằng, việc Mỹ triển khai quân sự xung quanh bán đảo Triều Tiên là một khúc dạo đầu cho một cuộc tấn công hạt nhân tiềm năng vào miền Bắc.

Tháng trước, Triều Tiên cũng đã đe dọa sẽ tấn công hạt nhân vào Mỹ, và tuần trước KPA đã ra lệnh cho các đơn vị tên lửa chiến lược trong tình trạng trực chiến nhằm vào lãnh thổ cũng như các căn cứ của Mỹ tại đảo Guam và Hawaii.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới