Hủy
Thế giới

Mỹ tuyên bố không can thiệp vào Syria

Thứ Tư | 03/10/2012 09:38

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ hôm nay 3/10 tuyên bố Mỹ không có kế hoạch sử dụng vũ lực quân sự tại Syria.
 

Phát biểu trong cuộc họp báo, khi được hỏi về phản ứng của Washington trước tuyên bố của Nga, trong đó cảnh báo các nước phương Tây không được can thiệp hay tạo vùng đệm hoặc vùng cấm bay tại Syria, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Victoria Nuland cho biết: "Mỹ đang tìm kiếm các điều kiện hỗ trợ cho phe đối lập Syria. Những sự hỗ trợ đó sẽ không dẫn tới thương vọng tại Syria".

Bà Nuland cho biết những hỗ trợ này sẽ tập trung vào đào tạo. Theo đó, Mỹ sẽ cố gắng giúp đỡ cho các nhóm đối lập tại Syria, những người đang tìm cách giúp đỡ và giải phóng người dân nước này khỏi chế độ tổng thống Bashar al-Assad.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi các nước phương Tây tránh can thiệp quân sự vào Syria. Tuyên bố trên được cho là câu trả lời dành cho lời kêu gọi các nước can thiệp quân sự để giải quyết xung đột ở Syria của Qatar.

Theo tuyên bố của phe đối lập, các cuộc giao tranh tại Syria đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 20.000 người, còn Liên Hợp Quốc ước tính số thương vong là 18.000. Trong khi đó, chính quyền Syria cho rằng 8.000 người đã thiệt mạng do xung đột tại Syria.

Hiện tại, các nước phương Tây đang cố gắng buộc tổng thống Assad phải từ chức, trong khi Nga và Trung Quốc kiên quyết ngăn chặn sự can thiệp từ bên ngoài Syria và cho rằng cả phe đối lập cũng phải chịu trách nhiệm cho tình trạng đổ máu ở Syria.

Nguồn Ria Novosti/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới