Hủy
Thế giới

NATO để ngỏ khả năng kết nạp Ukraine

Thứ Hai | 24/11/2014 20:25

Tuy nhiên, Ukraine vẫn chưa nộp đơn xin gia nhập do nước này là quốc gia không liên kết.
 

Phát biểu trong phiên họp thứ 60 của Hội đồng nghị viện NATO, ngày 24/11, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg nói rằng, NATO vẫn để ngỏ cánh cửa cho Ukraine trở thành thành viên của khối. Quyết định này sẽ vẫn được duy trì nếu Ukraine đáp ứng các yêu cầu. Tuy nhiên, Ukraine vẫn chưa nộp đơn xin gia nhập do nước này là quốc gia không liên kết.

Do Ukraine áp dụng chính sách không liên minh, nên việc nước này trở thành thành viên NATO không được thảo luận trong những năm gần đây. Ý định gia nhập NATO dấy lên kể từ sau cuộc khủng hoảng tại khu vực miền Đông Ukraine.

Hồi tháng 8 năm nay, Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk đã đề xuất Quốc hội mới bãi bỏ quy chế không liên minh của Ukraine để bắt đầu chiến dịch gia nhập NATO.

Ngày 21/11 vừa qua, 5 chính đảng Ukraine đã ký dự thảo thỏa thuận liên minh, trong đó đề cập việc trở thành thành viên NATO sẽ là một trong những ưu tiên của chính phủ mới.

Tuy nhiên, tuần trước, Ngoại trưởng Đức Frank Walter-Steinmeier nói rằng, việc Ukraine trở thành thành viên NATO là không thể trong tương lai gần. Quy chế NATO không cho phép các nước có tranh chấp lãnh thổ trở thành thành viên của mình. Hiện Ukraine có tranh chấp lãnh thổ với Nga sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới