Hủy
Thế giới

Nga sẵn sàng đáp trả nếu Mỹ đưa vũ khí đến sát biên giới

Thứ Ba | 16/06/2015 08:57

ga cho rằng việc Mỹ đưa xe tăng và vũ khí hạng nặng đến các quốc gia NATO ở sát biên giới Nga là hành động khiêu khích mạnh nhất của Mỹ.
 

Reuters dẫn lời một quan chức quốc phòng Nga ngày 15/6 khẳng định sẽ đáp trả bằng cách tăng cường lực lượng của mình tại khu vực biên giới nước này.

Đáp lại, Tướng Yuri Yakubov của Nga khẳng định: “Nếu vũ khí hạng nặng của Mỹ, bao gồm xe tăng, pháo và các loại vũ khí khác xuất hiện tại Đông Âu và Baltic, đây sẽ là hành vi khiêu khích mạnh nhất của Lầu Năm Góc và NATO kể từ thời Chiến tranh Lạnh”.

“Như vậy, Nga sẽ không còn lựa chọn nào khác là tăng cường lực lượng của mình tại mặt trận chiến lược ở miền Tây nước này”, ông Yakubov nói thêm.

Tướng Yakubov cho biết, hành động đáp trả của Nga sẽ bao gồm việc đẩy nhanh quá trình đưa tên lửa Iskander đến khu vực Kaliningrad, giáp biên giới Ba Lan và Litva cũng như tăng cường binh lực của Nga tại Belarus.

“Chúng tôi hoàn toàn rảnh tay để thực thi các bước đi cần thiết để tăng cường mặt trận phía Tây của mình”, ông Yakubov nói.

Bộ Ngoại giao Nga cũng ra tuyên bố nhấn mạnh: “Chúng tôi tin rằng lý trí sẽ chiến thắng và châu Âu sẽ không sa vào một cuộc đối đầu quân sự mới có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng”.

Trước đó, Mỹ từng đề xuất thành lập các kho vũ khí tại các quốc gia đồng minh của Mỹ ở khu vực Đông Âu. Một động thái mà Mỹ tuyên bố là nhằm trấn an các đồng minh của mình trước sự leo thang quân sự từ Nga.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới