Hủy
Thế giới

Nga sắp chuyển máy bay chiến đấu cho Syria

Thứ Sáu | 31/05/2013 16:38

Hãng sản xuất máy bay MIG cho biết chính phủ Nga chuẩn bị gửi một số chiến đấu cơ cho Syria theo như hợp đồng đã ký trước đó.
 

Theo hãng tin Reuters, trích lời đại diện hãng hàng không MIG, số máy bay quân sự trên nằm trong hợp đồng bán vũ khí mà Matxcơva đã ký trước đây với chính quyền Syria.

Tháng 1/2012, chính quyền Nga từng ký hợp đồng bán 40 máy bay chiến đấu Mig-29 trị giá hơn 550 triệu USD với Damascus.

Những máy bay này sẽ được chính quyền Syria sử dụng vào nhiều mục đích như tiến hành không kích các mục tiêu trên mặt đất hoặc huấn luyện phi công. Số máy bay này cũng được Syria đặt hàng sản xuất từ năm 2007, Reuters cho biết.

Thông tin trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi có thông tin chuyến hàng tên lửa phòng không S-300 đầu tiên của Nga được chuyển tới tay chính phủ Syria. Trước đó, phát biểu trong cuộc phỏng vấn với tờ al-Akhbar, tổng thống Syria Bashar al Assad cho biết: "Syria vừa nhận được lô tên lửa chống máy bay S-300 đầu tiên của Nga, phần còn lại của lô hàng sẽ sớm được chuyến tới trong thời gian gần".

Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận từ bộ quốc phòng Nga cho biết chưa một tên lửa nào trong lô hàng được giao tới tay chính quyền Damascus mặc dù hợp đồng đã ký đang được thực hiện.

Hiện tại, Nga vẫn là đồng minh thân cận nhất của Syria, đồng thời là nhà cung cấp vũ khí lớn nhất cho Damascus. Trong năm 2010, Syria chi tới 700 triệu USD để mua vũ khí từ Nga.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới