Hủy
Thế giới

Ngân hàng lớn nhất Jordan bị cáo buộc hỗ trợ lực lượng Hamas

Chủ Nhật | 31/08/2014 08:31

Trong phiên tòa tại Mỹ, một cựu quan chức quân đội Israel cáo buộc Ngân hàng Arab hỗ trợ cho lực lượng vũ trang Hamas trong các vụ đánh bom tự sát.
 

Tại phiên tòa diễn ra ở Brooklyn, New York ngày 28/8, Arieh Spitzen, cựu giám đốc Phòng ngoại giao Palestine của quân đội Israel, cho biết, Ngân hàng Arab đã chuyển khoảng 4 triệu USD cho hơn 20 lãnh đạo và phần tử của lực lượng vũ trang Hamas từ năm 2000 đến 2001 thông qua chi nhánh tại New York.

Theo lời cáo buộc, Ngân hàng Arab, hiện là ngân hàng lớn nhất Jordan, đã hỗ trợ tài chính cho 24 cuộc tấn công ở Israel và các khu vực lân cận trong giai đoạn 2001 - 2004. Tuy nhiên, ngân hàng này đã phủ nhận cáo buộc trên và cam kết sẽ hợp tác điều tra.

Ông Spitzen bổ sung, một số lãnh đạo của lực lượng Hamas có tài khoản tại Ngân hàng Arab là những người nổi tiếng và từng xuất hiện trên khá nhiều phương tiện truyền thông. Tài khoản ngân hàng đứng tên Yassin, người bị giết vào năm 2004, cũng từng được giới truyền thông công khai trước đó.

Trong phiên tòa tại Mỹ, ông Spitzen làm chứng với tư cách là đại diện cho các nguyên đơn, gồm khoảng 300 người từng là nạn nhân hoặc thân nhân của nạn nhân trong các cuộc tấn công. Ông Spitzen cho biết, thông tin có thể tiếp cận về các chủ tài khoản tại Ngân hàng Arab khá hạn chế bởi Arab Bank từ chối tiết lộ quá nhiều thông tin.

Ngân hàng này cho biết, việc tiết lộ quá nhiều thông tin chi tiết về khách hàng sẽ vi phạm luật hình sự của Jordan, Lebanon và Palestine.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới