Hủy
Thế giới

"Người khổng lồ" Wal-Mart sẽ đóng cửa hàng trăm cửa hàng

Thứ Bảy | 16/01/2016 12:08

Wal-Mart dự tính đóng cửa 269 cửa hàng, cao nhất trong 2 thập kỷ, cũng như cắt giảm hợp đồng lao động với hàng nghìn nhân viên.
 

Động thái này của Tập đoàn bán lẻ hàng đầu nước Mỹ sẽ ảnh hưởng đến 10.000 việc làm khi hãng đóng cửa 154 cửa hàng ở Mỹ, theo tuyên bố của hãng ra hôm thứ Sáu 15/1. Tại thị trường nước ngoài, hãng sẽ cắt giảm 6.000 việc làm đồng thời đóng cửa 60 cửa hàng tại Brazil do liên tục thua lỗ.

Kế hoạch nêu trên sẽ ảnh hưởng chưa đến 1% tổng diện tích và doanh thu, Wal-Mart cho biết.

Giám đốc điều hành Walmart Doug McMillon đã đưa ra các quyết định trên sau khi đánh giá lại 11.600 cửa hàng của Tập đoàn, đánh giá hoạt động tài chính và tính phù hợp với chiến lược tổng quan của hãng.

Động thái trên cũng đánh dấu sự kết thúc của chương trình thử nghiệm Wal-Mart Express - nỗ lực tạo dựng mạng lưới cửa hàng nhỏ nhằm cạnh tranh với chuỗi cửa hàng bán đồ rẻ tiền (dollar-store) và cửa hàng dược phẩm.

Trong khi đó, Wal-Mart sẽ tiếp tục nỗ lực phát triển cửa hàng quy mô lớn Neighborhood Markets, đồng thời cũng đang tăng cường sự bành trướng tại Mỹ khi mở thêm 69 cửa hàng mới và tuyển dụng thêm 6.000 việc làm chỉ riêng trong tháng 1/2016.

Wal-Mart đang chịu áp lực ngày càng lớn trong việc cắt giảm chi phí sau khi đưa ra dự báo lợi nhuận đáng thất vọng trong năm tài khóa tới. Lợi nhuận của hãng dự kiến giảm 6-12% trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 1/2017. Doanh số bán tăng không đủ nhanh để bù đắp hàng tỷ USD Wal-Mart đang phải chi ra do mức lương tăng lên và nâng cấp hệ thống website.

Có trụ sở chính đặt tại Bentonville, bang Arkansas, Walmart có tổng doanh thu lên đến 485 tỷ USD trong năm 2014. Đây cũng là tập đoàn tư nhân có nhiều nhân viên lao động nhất thế giới với khoảng 2,2 triệu người.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới