Hủy
Thế giới

Nhà đầu tư nước ngoài bán tháo chứng khoán Hàn Quốc

Thứ Sáu | 05/04/2013 16:00

Nhà đầu tư nước ngoài đang đua nhau bán cổ phiếu, trái phiếu tại thị trường Hàn Quốc khi căng thẳng giữa Hàn Quốc và Triều Tiên lên tới đỉnh điểm.
 

Tính riêng số liệu vào ngày thứ tư và thứ năm vừa qua do Dịch vụ giám sát tài chính (FSS) của Hàn Quốc cung cấp, nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng 752,4 tỷ won (tương đương 667 triệu USD) cổ phiếu và bán ròng 1.680 tỷ won trái phiếu (1,489 tỷ USD) tại thị trường nước này.

Mức hoán đổi rủi ro vỡ nợ (credit default swap - CDS) của Hàn Quốc lên đến 85,6 điểm cơ bản mức cao nhất kể từ tháng 9/2012. CDS càng cao cho thấy rủi ro tín dụng của trái phiếu quốc gia càng cao.

Những nhà quan sát thị trường cho rằng trạng thái bán ròng này do nhà đầu tư nước ngoài lo ngại rủi ro chính trị ngày một tăng cao tại bán đảo Triều Tiên.

Triều Tiên đã đưa ra đe dọa gần như hàng ngày đáp trả cuộc tập trận giữa Hàn Quốc và Mỹ cũng như tuyên bố trừng phạt của Mỹ đối với đợt thử hạt nhân thứ 3 của nước này. Triều Tiên cũng yêu cầu Hàn Quốc rút toàn bộ công nhân ở khu công nghiệp Kaesong nếu Hàn Quốc tiếp tục chỉ trích sứ mệnh của Bình Nhưỡng.

Nguồn Dân Việt/Yonhap


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới