Hủy
Thế giới

Nhà đầu tư rút tiền khỏi thị trường mới nổi lần đầu tiên trong năm 2012

Thứ Bảy | 31/03/2012 17:00

Tâm lý bi quan về nhóm nền kinh tế lớn hàng đầu thế giới bao gồm Trung Quốc, châu Âu và Mỹ chính là nguyên nhân đằng sau tình trạng này.
 

Tâm lý không chắc chắn về triển vọng tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc, khả năng châu Âu kiềm chế được khủng hoảng và tương lai phục hồi của kinh tế Mỹ đã khiến tâm lý của giới đầu tư thế giới trở nên bi quan. Nhà đầu tư giảm mạnh đầu tư vào các loại tài sản bị coi như rủi ro, tiền vào nợ và cổ phiếu của các thị trường mới nổi giảm bớt.

Theo số liệu của EPFR Global do Bloomberg và Wall Street Journal đăng tải, tính đến tuần kết thúc ngày 21/03/2012, quỹ chứng khoán các thị trường đang phát triển đón nhận lượng tiền 782 triệu USD, nâng tổng số tiền vào các thị trường này trong năm 2012 lên mức 25,72 tỷ USD. Cùng kỳ năm 2011, 24,46 tỷ USD bị rút khỏi thị trường chứng khoán nhóm nước đang phát triển. Thị trường chứng khoán các nước đang phát triển có tuần hút tiền ròng thứ 12 liên tiếp.

Tuy nhiên đến tuần cuối của quý I/2012 (tuần kết thúc ngày 28/03/2012), 130 triệu USD đã bị rút ra và như vậy lần đầu tiên trong năm 2012, nhà đầu tư đã thay đổi thái độ với nhóm thị trường đang phát triển. Việc xu thế này có tiếp diễn hay không vẫn còn cần đến thời gian trả lời nhưng dù sao đây cũng là tín hiệu đáng để giới đầu tư quan tâm.

Tiền vào các quỹ trái phiếu trên thị trường đang phát triển cũng đi xuống, số tiền đổ vào chỉ còn 522 triệu USD từ mức 852 triệu USD của tuần trước đó.

Quỹ chứng khoán trên thị trường Braxin chứng kiến tuần rút tiền đầu tiên của nhà đầu tư tính từ tháng 4/2010, số tiền lên tới 328 triệu USD. Khi không thể dự báo trước được về hướng can thiệp của chính phủ, nhà đầu tư dè chừng với thị trường Braxin.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới