Hủy
Thế giới

Nhà đầu tư Trung Quốc chấp nhận rủi ro cao nhất

Thứ Năm | 30/07/2015 16:04

Nhà đầu tư Trung Quốc thường tiến hành những khoản đầu tư một lần, mong muốn tận dụng sức nóng của thị trường để đạt được những khoản lợi nhuận ngắn hạn.
 

Theo nghiên cứu của Manulife tiến hành tại Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore và Nhật Bản, nhà đầu tư Trung Quốc chấp nhận mức độ rủi ro cao nhất, trong khi nhà đầu tư Nhật Bản lại chấp nhận mức rủi ro thấp nhất.

Cuộc khảo sát cho thấy xét về cách phân bổ tại sản hiện tại, các nhà đầu tư Trung Quốc nắm giữ 44% các loại tài sản nhiều rủi ro trong danh mục tài sản của gia đình. 

Thêm vào đó, mặc dù gần 1/3 các nhà đầu tư Trung Quốc có lo ngại về sự không ổn định thị trường nhưng họ vẫn đầu tư vào các cổ phiếu giá trị nhỏ có rủi ro cao hơn. Trong khi tại Nhật Bản, chỉ 12% nhà đầu tư thực hiện điều này.

Manulife cũng cho biết, nhà đầu tư Trung Quốc thường tiến hành những khoản đầu tư một lần. Họ mong muốn tận dụng sức nóng của thị trường để đạt được những khoản lợi nhuận ngắn hạn.

Ông Ronald CC Chan, Giám đốc điều hành Đầu tư Cổ phiếu ở Châu Á cho biết: “Sự sụt giảm của thị trường chứng khoán Trung Quốc gần đây có thể được xem như lời cảnh báo đổi với các nhà đầu tư mạo hiểm".

Nhiều nhà bình luận dự báo thị trường chứng khoán Trung Quốc đang trong thời kỳ phát triển bong bóng vào giữa tháng 3/2015. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn tiếp tục tích góp vay thêm 1 tỷ nhân dân tệ (trên 161 triệu USD) để phục vụ cho các khoản đầu tư ngắn hạn vào các cổ phiếu giá trị cao. Sau đó, thị trường đã đạt mức đỉnh điểm vào giữa tháng 6 và bắt đầu giảm đáy.

"Kết quả là hơn 3,4 tỷ USD giá trị cổ phiếu đã bốc hơi trong khoảng thời gian 3 tuần", ông Ranald cho biết thêm.

Ông Micheal Dommermuth, Phó Chủ tịch điều hành, Giám đốc Quản lý Tài sản của Công ty Quản lý Quỹ Manulife Châu Á giải thích: “Điều này không có nghĩa là các nhà đầu tư nên tránh rủi ro. Việc quá an toàn giống như nhiều nhà đầu tư Nhật Bản và quá lo ngại rủi ro có thể sẽ ảnh hưởng đến khả năng tạo ra nguồn thu nhập đủ lớn để duy trì mức sống".

"Các nhà đầu tư nên cân nhắc xây dựng danh mục đầu tư đa dạng, phù hợp với khả năng chấp nhận rủi ro của mình và có khả năng thu lợi nhuận tương ứng với mức độ rủi ro đó", ông Micheal cho biết thêm.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới