Hủy
Thế giới

Nhà Vua Thái phê chuẩn quyết định giải tán quốc hội

Thứ Hai | 09/12/2013 21:55

Nhà Vua Bhumibol Adulyadej đã chính thức phê chuẩn quyết định giải tán Hạ viện và tổ chức cuộc bầu cử mới.
 

Tân Hoa xã dẫn thông báo của Hoàng gia Thái Lan cho biết ngày 9/12, Nhà Vua Bhumibol Adulyadej đã chính thức phê chuẩn quyết định giải tán Hạ viện và tổ chức cuộc bầu cử mới vào ngày 2/2/2014.

Quyết định này được đưa ra sau khi Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra trong sáng 9/12 tuyên bố giải tán quốc hội và tổ chức bầu cử 'ngay khi có thể' nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay.

Tuy nhiên, bất chấp việc Thủ tướng Yingluck cố gắng giải tỏa căng thẳng bằng tuyên bố trên, người biểu tình vẫn khẳng định chỉ giải tán chừng nào một Hội đồng nhân dân theo đề xuất của họ được thành lập.

Theo ước tính của cảnh sát có khoảng 160.000 người biểu tình đã đổ về bao vây tòa nhà chính phủ ở thủ đô Bangkok trong ngày 9/12.

Trong khi đó, Thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban khẳng định mục tiêu của người biểu tình không phải chỉ là giải tán quốc hội và cho rằng mọi việc chỉ có ý nghĩa khi chính phủ tạm quyền hiện nay từ chức để thành lập một Hội đồng nhân dân nhằm thực hiện cải cách chính trị trước khi bầu ra một chính phủ mới.

Trong diễn biến liên quan, quân đội Thái Lan cùng ngày tuyên bố tình hình chính trị sẽ được cải thiện.

Phó Phát ngôn viên quân đội Winthai Suvaree Winthai nhận định rằng căng thẳng đã giảm bớt sau khi hạ viện bị giải tán để thành lập chính phủ chuyển tiếp, đồng thời tái khẳng định lập trường của quân đội bảo vệ tất cả, góp phần xây dựng hòa bình và trật tự của đất nước./.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới