Hủy
Thế giới

Nhật Bản hạ mức đánh giá kinh tế tháng thứ hai liên tiếp

Thứ Tư | 22/10/2014 20:46

Trong báo cáo kinh tế tháng Chín, Văn phòng Nội các Nhật Bản đánh giá nền kinh tế "có một số yếu kém" và giá tiêu dùng "tăng vừa phải.''
 

Ngày 21/10, Chính phủ Nhật Bản đã hạ mức đánh giá kinh tế của nước này trong tháng thứ hai liên tiếp, một động thái làm tăng lo ngại về khả năng Tokyo sẽ tiến hành tăng thuế tiêu thụ lần thứ hai vào năm 2015.

Trong báo cáo kinh tế tháng 10, Văn phòng Nội các Nhật Bản cho biết nền kinh tế đang phục hồi vừa phải với phần nào yếu kém thể hiện thời gian gần đây, và giá tiêu dùng đang tăng với tốc độ chậm hơn.

Trong báo cáo kinh tế tháng Chín, Văn phòng Nội các Nhật Bản đánh giá nền kinh tế "có một số yếu kém" và giá tiêu dùng "tăng vừa phải.''

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2012, Nhật Bản hạ mức đánh giá kinh tế cơ bản trong hai tháng liên tiếp.

Theo các nhà phân tích, nguyên nhân chủ yếu là do sản lượng công nghiệp bị cho là "đang giảm gần đây" vì nhu cầu đình trệ sau khi nước này tăng thuế tiêu thụ từ 5% lên 8% hồi tháng Tư.

Chính phủ Nhật Bản dự định tiếp tục tăng thuế tiêu thụ lên 10%, bắt đầu từ tháng 10/2015.

Thủ tướng Shinzo Abe cho biết sẽ ra quyết định về vấn đề này vào cuối năm nay. Tuy nhiên, một số nhà làm luật và tư vấn đề nghị hoãn tăng thuế trong trường hợp kinh tế Nhật Bản có thể giảm mạnh.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới