Hủy
Thế giới

Nhiều nước đang là mục tiêu tấn công của khủng bố al-Qaeda

Thứ Ba | 15/01/2013 09:55

Mỹ, Canada, Mỹ, Israel, Đức, Anh và Tây Ban Nha là các quốc gia có mặt trong trong danh sách các mục tiêu tấn công của al-Qaeda.
 

Ngày 14/1, một nguồn tin Arập cho biết tổ chức khủng bố al-Qaeda đã lên kế hoạch tấn công một loạt quốc gia ở châu Mỹ và châu Âu.

Nguồn trên nói rằng thông tin này do giới tình báo Canada cung cấp, dựa trên cơ sở phân tích những tài liệu thu thập được trong chiến dịch tiêu diệt thủ lĩnh của tổ chức khủng bố này, Osama Bin Laden hồi tháng 5/2011, theo đó một loạt quốc gia đang nằm trong danh sách các mục tiêu tấn công của al-Qaeda, như Canada, Mỹ, Israel, Đức, Anh và Tây Ban Nha.

Giới tình báo cho rằng mức độ nguy hiểm của al-Qaeda chưa hề giảm, và hai chi nhánh của tổ chức này là al-Qaeda trên bán đảo Arập (AQAP) cùng Phong trào Al-Shabab (Tuổi trẻ) ở Somalia sẽ là lực lượng chính thực hiện các vụ khủng bố trong thời gian tới.

Ngoài việc lên kế hoạch tấn công trực tiếp vào các quốc gia trên, AQAP và Al-Shabab còn dọa sẽ tấn công vào công dân và lợi ích của các nước này tại Somalia, Yemen, Pakistan và Afghanistan.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới