Hủy
Thế giới

Những công ty làm thay đổi thói quen mua sắm của con người (phần 2)

Chủ Nhật | 24/02/2013 15:54

Với sự ra đời của thương mại điện tử, ngành hàng bán lẻ đang khiến thói quen mua sắm của người tiêu dùng thay đổi nhiều hơn bất kỳ ngành nào khác.
 

14. Opensky: Lựa chọn sản phẩm dựa trên sở thích của khách hàng
Những công ty làm thay đổi thói quen mua sắm của con người 14

Trụ sở chính: Manhattan, New YorkNăm thành lập: 2009

Opensky.com là một mạng xã hội với 2,5 triệu thành viên tham gia mua sắm, giúp cho mọi người khám phá, mua sắm và chia sẻ những hàng hóa độc đáo, phù hợp với sở thích cá nhân của họ. Các thành viên tự tạo cho họ một nhóm mua sắm bằng cách kết nối với bạn bè của họ và sự chọn lựa của các trang kinh doanh nội bộ như Bobby Flay hay Martha Stewart nhằm tạo ra trải nghiệm mua sắm cá nhân và truy cập được các thông tin độc quyền, tư vấn và giới thiệu sản phẩm từ những thành viên mà họ tin tưởng.
15. Shopify: Khả năng tạo ra một gian hàng thương mại điện tử chỉ trong 20 phútNhững công ty làm thay đổi thói quen mua sắm của con người 15
Trụ sở chính: Ottawa, CanadaNăm thành lập: 2006

Theo Tobi Lutke, người sáng lập của Shopify, hãng có thể xây dựng một trang web thương mại mang tính thẩm mỹ cao và làm hài lòng khách hàng chỉ trong 20 phút. Khả năng tuyệt vời này khiến cho thương mại điện tử dễ dàng tiếp cận các doanh nghiệp hơn và giúp cho khách hàng có những trải nghiệm thú vị.

16. Warby Parker: Khiến kính thuốc trong tầm với của tất cả mọi người

Những công ty làm thay đổi thói quen mua sắm của con người 16
Trụ sở chính: Manhanttan, New YorkNăm thành lập: 2010

Cho tới bây giờ, mọi người vẫn phải chi trung bình 300 USD cho một cặp kính thuốc. Tuy nhiên, Warby Parker đã làm thay đổi ngành công nghiệp kính mắt với giá bán mỗi cặp kính thuốc chỉ 95 USD và tham gia vào Luxottica, công ty chuyên bán cho mọi người cặp kính của họ. “Bạn không nhất thiết phải mua một cặp kính với giá của một chiếc Iphone”, Neil Blumenthal, người đồng sáng lập của Warby Parker cho biết.
17. UPS: Bảo vệ túi xách của bạn

Những công ty làm thay đổi thói quen mua sắm của con người 17
Trụ sở chính: Sandy Springs, GeorgiaNăm thành lập: 1907

UPS - công ty chuyển phát lớn nhất thế giới, lưu chuyển hàng tỷ gói hàng đựng mỗi năm. Để đáp ứng được số lượng khách hàng yêu cầu chuyển hàng trực tuyến ngày càng tăng, UPS cung cấp các tủ khóa bên ngoài bưu điện. Các tủ khóa này cho phép người tiêu dùng lấy lại các gói hàng của họ một cách an toàn mà không cần qua người trung gian.

18. Pinterest: Thay đổi cách thức giới thiệu sản phẩm

Những công ty làm thay đổi thói quen mua sắm của con người 18

Trụ sở chính: San Franciso, CaliforniaNăm thành lập: 2010

Pinterest là mạng xã hội kết nối mọi người trên khắp thế giới dựa trên sở thích của chính họ. Trang web đã chứng tỏ được lợi ích của mình đối với các nhà bán lẻ như Etsy và Whole. Các nhà bán lẻ từ Gap đến Target cũng đã thay đổi chiến lược tiếp thị của họ....
19. Blue Nile: Gián đoạn thì trường đồ trang sức

Những công ty làm thay đổi thói quen mua sắm của con người 19

Trụ sở chính: Seattle, WashingtonNăm thành lập: 1999

Với cửa hàng trang sức trực tuyến Blue Nile, Internet không chỉ là nơi đặt mua những đồ giá trị nhỏ. Với kiến thức chuyên sâu và khả năng tư vấn về kim cương, Blue Night cung cấp cho khách hàng những mẫu sản phẩm đa dạng với giá cả hấp dẫn khi tận dụng được những lợi thế của kinh doanh trên Internet.

Hiện nay, công ty này đang nhắm vào một phân khúc thị trường mới – kim cương cho khách hàng bình dân – một phân khúc không kém phần quan trọng mà trước đó đã bị bỏ qua. Bước đi mới nhất của Blue Nile là một ứng dụng Iphone giúp khách hàng chọn được những viên kim cương tốt nhất, làm cho việc mua đồ trang sức trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

20. Shopkick: Sáng tạo những trải nghiệm mua sắm mà khách hàng khao khát
Những công ty làm thay đổi thói quen mua sắm của con người 20

Trụ sở chính: Palo Alto, CaliforniaNăm thành lập: 2010

Shopkick là một ứng dụng mua sắm trên điện thoại di động dựa trên địa điểm thực. Ứng dụng này sẽ tự động nhận dạng qua điện thoại và cộng điểm thưởng cho khách hàng khi mua sắm tại các cửa hàng có liên kết với Shopkick như Crate&Barrel, Target and Old Navy thay vì phải mang theo thẻ khách hàng thân thiết. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh và trang web của Shopkick mà thẻ nhựa, những nguyên tắc phức tạp và các bước tiến hành khó hiểu sẽ không còn là trở ngại với khách hàng.

21. Openhouse: Dịch vụ cung cấp nơi bán hàng lý tưởng
Trụ sở chính: Manhattan, New YorkNăm thành lập: 2007

Openhouse cung cấp địa điểm cho các cửa hàng bán lẻ, một xu thế kinh doanh ngày càng phát triển trên thế giới. Là một trong những công ty tập trung chuyên sâu cho xu hướng kinh doanh bán lẻ, Openhouse mang đến cho các nhà phân phối độc lập địa điểm lý tưởng cho bán hàng.

22. Yihaodian: Cầu nối của người tiêu dùng Trung Quốc

Những công ty làm thay đổi thói quen mua sắm của con người 22
Trụ sở chính: Bắc Kinh Trung QuốcNăm thành lập: 2008
Yihaodian là một trang web thương mại điện tử, cung cấp dịch vụ đặt hàng trực tuyến hoặc trên điện thoại cầm tay và giao sản phẩm tận nhà ngay trong ngày. Hiện nay, Yihaodian đang cung cấp dịch vụ cho khoảng 24 triệu khách hàng ở Trung Quốc. Nhờ sự bùng nổ của thương mại điện tử, các nhà bán lẻ như Walmart đã nhanh chóng thành lập quan hệ đối tác với hãng này.

23. Stylitics: Luôn dõi theo tủ quần áo của khách hàng

Những công ty làm thay đổi thói quen mua sắm của con người 23

Trụ sở chính: Manhattan, New YorkNăm thành lập: 2011

Stylitics là một công ty chuyên theo dõi và cung cấp dịch vụ sắp xếp tủ quần áo của khách hàng. Trang web của Stylitics cho phép khách hàng lập một tủ quần áo ảo, qua đó họ có thể lên kế hoạch phối đồ cho cả tuần hoặc liệt kê những món đồ mình muốn mua. Các thông tin về người dùng sẽ được tập hợp và bán cho các hãng thời trang và người bán lẻ.

24. Zappos: Xây dựng quan hệ khách hàng theo cách độc đáo nhất
Trụ sở chính: Henderson, NevadaNăm thành lập: 1999

“Vua bán giầy” Zappos, hiện thuộc sở hữu của Amazon, đã tạo dựng được bước tiến ấn tượng trong mối quan hệ tiếp thị. Nhờ chính sách giao hàng sáng suốt, Zappo đã xây dựng một danh tiếng đáng kinh ngạc cho dịch vụ khách hàng. Với sự phát triển của xã hội, Zappos tiếp tục thiết lập các tiêu chuẩn và tìm cách củng cố sự trung thành của khách hàng.

24. 20X200: Kho tàng nghệ thuật trực tuyến
Những công ty làm thay đổi thói quen mua sắm của con người 25
Trụ sở chính: Manhattan, New YorkNăm thành lập: 2007

20X200 là một trang web thương mại điện tử cho phép những người đam mê thiết kế trở thành một nhà sưu tầm nghệ thuật. Ý tưởng chính là đưa các tác phẩm nghệ thuật có giá cả phải chăng vào những bộ sưu tập nghệ thuật, đem lại lợi ích cho cả người tiêu dùng và nghệ sỹ.

25. Restoration Hardware: Bậc thầy về trang trí nội thất
Những công ty làm thay đổi thói quen mua sắm của con người 25

Trụ sở chính: Corte Madera, CaliforniaNăm thành lập: 1979

Restoration Hardware nổi tiếng là công ty chuyên thực hiện và sản xuất những mẫu thiết kế nội thất mang phong cách cổ điển phảng phất hơi thở đương đại. Các sản phẩm như bàn làm việc, ghế Sofa, thảm trang trí và những đồ trang trí nội thất khác được sắp xếp tỉ mỉ với tính thẩm mỹ cao. Khách hàng có thể tìm thấy nhiều sản phẩm trực tuyến hoặc trên catalogs trong khi ghé thăm cửa hàng.

26. Bib + Tuck: Thị trường mua sắm trực tuyến cho văn hóa "thời trang nhanh”

Những công ty làm thay đổi thói quen mua sắm của con người 27
Trụ sở chính: New YorkNăm thành lập: 2011

Theo tạp chí Vogue, người đồng sáng lập Bib + Tuck Sari Azout cho biết trang web giống như “Sartorialist meets eBay.” Trang web chỉ cho phép thành viên mua, bán và kinh doanh mặt hàng quần áo theo xu hướng “thời trang nhanh” (Fast fashion - trào lưu thời trang dẫn đầu trên thị trường thời trang bán lẻ).

Nguồn Business Insider/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới