Hủy
Thế giới

NSA theo dõi toàn bộ hoạt động của người sử dụng internet

Thứ Năm | 01/08/2013 11:39

Theo Guardian, Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) đang bí mật sử dụng hệ thống giám sát bí mật mọi hoạt động trực tuyến trên Internet.
 

Chương trình bí mật này được gọi là “Xkeyscore” cho phép nhân viên NSA có thể tiếp cận các cơ sở dữ liệu rất lớn bao gồm cả email và các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội như Facebook của người sử dụng.

Chương trình này cũng cho phép các nhà phân tích của NSA tìm kiếm dữ liệu cá nhân của hàng triệu người sử dụng internet bao gồm tên, số điệu thoại, địa chỉ IP, những từ khóa, các loại trình duyệt mà họ sử dụng, các trang web họ truy cập và thậm chí là loại ngôn ngữ mà họ sử dụng.

Tài liệu mật được tiết lộ mô tả chương trình này như một hệ thống có “tầm hoạt động rộng nhất” để thu thập các thông tin tình báo qua mạng máy tính.

Ngoài ra, các nhân viên của NSA cũng có thể sử dụng công cụ giám sát để theo dõi, chặn các hoạt động trên internet của một cá nhân trong “thời gian thực”.

Các nhân viên NSA chỉ cần điền yêu cầu vào một mẫu đơn thảo sẵn để có thể theo dõi các hoạt động trực tuyến của công dân mà không cần sự cho phép của tòa án.

Tiết lộ mới của Snowden, một lần nữa khẳng định những thông tin anh ta đã tiết lộ với tờ Guardian hôm 10/6 rằng NSA có thể “nghe trộm điện thoại của bất cứ ai, từ bạn đến kế toán của bạn, một thẩm phán liên bang hay thậm chí là cả tổng thống”.

Nhà Trắng đã chịu nhiều sức ép sau những tiết lộ của Snowden cho rằng chính phủ Mỹ đã tiến hành các hoạt động do thám nhắm đến công dân của họ và nhiều mục tiêu khác trên toàn thế giới.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới