Hủy
Thế giới

Núi lửa Guatemala phun trào, 33.000 người sơ tán

Thứ Sáu | 14/09/2012 07:16

Dự kiến ngọn núi lửa sẽ phun trào ít nhất 12 giờ nữa và có thể gây ra sự gián đoạn đối với các chuyến bay nội địa và ngoại địa Guatemala.
 

Hôm qua 13/9, núi lửa Volcan del Fuego bên ngoài một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Guatemala đã phun tro bụi cao gần 3km, phun nham thạch xuống sườn núi và buộc hơn 33.000 cư dân sinh sống ở các khu vực xung quanh phải sơ tán.

Sergio Cabanas, người đứng đầu hoạt động sơ tán dân cư cho biết dân cư ở ít nhất 17 ngôi làng sống gần ngọn núi lửa Volcan del Fuego (hay còn biết đến với tên Volcano of Fire) đang được sơ tán. Tro bụi đang thổi về phía nam, do đó thành phố Antigua hiện không gặp nguy hiểm.

Ông Gustavo Chicna, nhà núi lửa học thuộc viện địa chấn, núi lửa, khí tượng và thủy văn quốc gia cho biết "hiện tượng phun trào núi lửa với các vụ nổ mạnh và phun tro bụi kèm theo dung nham chảy xuống 2 bên sườn núi đang diễn ra".

Teresa Marroquin, nhà điều phối thuộc tổ chức Chữ Thập Đỏ Guatemalan cho biết tổ chức này đã thiết lập 10 khu tạm trú khẩn cấp và các dụng cụ cần thiết để cứu trợ cho những người sơ tán.

Volcan del Fuego (hay còn biết đến với tên Volcano of Fire) cao 3.763 m cách  thành phố thuộc địa của Antigua, một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Guatemala 16km.

Nguồn Csmonitor/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới