Hủy
Thế giới

Nước Anh có nguy cơ thiếu điện từ năm 2015

Thứ Bảy | 06/10/2012 10:49

Người tiêu dùng ở Anh có thể sẽ phải chi trả hóa đơn tiền điện cao hơn và phải đối mặt nguy cơ thiếu điện vào năm 2015.
 

Trong Báo cáo đánh giá khả năng sản xuất điện năng cho chính phủ, Cơ quan quản lý thị trường điện và khí đốt (Ofgem) của Anh dự báo công suất sản xuất điện dự trữ của Anh sẽ giảm từ 14% xuống còn 4% trong vòng bốn năm tới.

Một trong những nguyên nhân mà cơ quan này đưa ra là do các nhà máy điện sử dụng than bị đóng cửa sớm hơn dự kiến theo quy định về môi trường của Liên minh châu Âu (EU), buộc Anh phải nhập khẩu khí đốt từ nước ngoài để bù đắp vào và do đó nguy cơ chi phí sẽ tăng cao.

Trong báo cáo đưa ra năm 2009, Ofgem cũng đã chỉ ra những thách thức lớn đối với Anh, đó là nước này sẽ phải đối mặt với ảnh hưởng kết hợp chưa từng thấy giữa cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, những mục tiêu về môi trường khắc nghiệt hơn và việc đóng cửa các nhà máy điện lâu đời.

Giám đốc điều hành Ofgem, Alistair Buchanan, cho biết cơ quan này đã góp phần rất lớn trong việc giúp Anh thu hút gần 30 tỷ bảng (48 tỷ USD) tiền đầu tư trong lĩnh vực này.

Ofgem cũng đang nỗ lực nhằm thúc đẩy cải cách thị trường bán lẻ nhằm đảm bảo một thị trường đơn giản hơn, rõ ràng hơn và công bằng hơn cho người tiêu dùng.

Trong khi đó, giám đốc điều hành Angela Knight của Energy UK - cơ quan đại diện cho ngành công nghiệp năng lượng Anh - cũng cho rằng nước này cần thu hút hơn 150 tỷ bảng vốn đầu tư để thay thế các nhà máy điện và hạ tầng đã cũ.

Việc này sẽ giúp cho hàng triệu gia đình và doanh nghiệp có thể chi trả được những hóa đơn tiền điện, đồng thời giúp nước này đạt được mục tiêu về cắt giảm khí thải carbon.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới