Hủy
Thế giới

Ông Sarkozy là Tổng thống ít được yêu mến nhất lịch sử Pháp

Thứ Hai | 16/04/2012 07:20

64% cử tri Pháp tỏ ý không tán thành với Tổng thống Nicolas Sarkozy, khảo sát mới đây chỉ ra.
 

Trong bối cảnh sắp diễn ra vòng đầu tiên của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vào đầu tuần tới, hai ứng cử viên hàng đầu, đương kim Tổng thống Nicolas Sarkozy và ứng cử viên Đảng Xã hội Francois Hollande, đang ra sức giành giật nhau từng lá phiếu của cử tri.

Ông Sarkozy liên tục công kích kế hoạch chi tiêu của ông Hollande và nhấn mạnh nó sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế Pháp và biến nước này thành một Tây Ban Nha hay Hy Lạp thứ hai. Ông Sarkozy cũng cố gắng xây dựng hình tượng bản thân là một vị thuyền trưởng có thể lèo lái nước Pháp vượt qua khủng hoảng.

Bất chấp những nỗ lực đó của ông Sarkozy, cuộc thăm dò mới đây của tờ Journal du Dimanche, cuộc điều tra lâu đời nhất của nước Pháp, cho thấy 64% người dân Pháp tỏ ý không chấp nhận ông Sarkozy.

Tỷ lệ này cao hơn nhiều so với con số 46% của cựu Tổng thống Valérie Giscard d'Estaing, tổng thống Pháp cuối cùng không giành chiến thắng trong nhiệm kỳ hai kể từ năm 1981.

Nhiều người cho rằng sở dĩ ông Sarkozy không nhận được sự tín nhiệm của người dân là do ông không thực hiện được lời hứa hẹn "làm việc nhiều hơn, kiếm nhiều tiền hơn" khi ông đắc cử năm 2007.

Bên cạnh đó, những bê bối chính trị, những khó khăn về kinh tế và xã hội, thất nghiệp tăng cao cũng như những chính sách ngoại giao sai lầm đã khiến cử tri Pháp mất sự tin tưởng vào ông Sarkozy

Nguồn Telegraph/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới