Hủy
Thế giới

Ông Tập Cận Bình lên tiếng sau vụ tấn công khủng bố tàn khốc ở Tân Cương

Thứ Năm | 01/05/2014 11:40

Một vụ tấn công vừa xảy ra ngày 30/4 tại một nhà ga ở khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, phía tây bắc Trung Quốc.
 

Tân Cương, nổ, nhà ga, khủng bố


"Cuộc chiến để chống lại bạo lực và khủng bố sẽ không cho phép bất cứ giâyphút chểnh mảng nào và những hành động kiên quyết sẽ được thực hiện để ngăn chặnsự phát triển tràn lan của chủ nghĩa khủng bố," tờ Sina của Trung Quốc trích lờiông Tập Cận Bình.

3 người được xác nhận đã chết và 79 người khác bị thương, trong đó có 4 ngườibị thương nặng, trong vụ tấn công khủng bố tại một nhà ga ở Urumqi, thủ phủ củaTân Cương vào tối thứ Tư (30/4).

Ông Tập yêu cầu nhận thức sâu sắc về các lực lượng ly khai Tân Cương và nhấnmạnh rằng cuộc chiến chống chủ nghĩa ly khai ở Tân Cương là trường kỳ, phức tạpvà cấp thiết.

Ngoài ra, Chủ tịch Trung Quốc cũng ra lệnh cho chính quyền địa phương nỗ lựchết sức để cứu chữa và điều trị cho các nạn nhân bị thương cũng như đẩy mạnhđiều tra về vụ việc và trừng phạt những kẻ có tội.

Sự ổn định xã hội cần được đảm bảo trước tiên, ông Tập cho hay, đồng thời nóithêm rằng các biện pháp cần được đưa ra để đảm bảo an ninh cho người dân các dântộc thiểu số.

Hiện vụ nổ tại ga tàu, xảy ra ngay sau chuyến thăm Tân Cương đầu tiên với tư cách là Chủ tịch nước của ông Tập Cận Bình, đang trong quá trình điều tra.

Nguồn Vietnamnet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới