Hủy
Thế giới

Phố Wall tuần này bị chi phối bởi một loạt báo cáo kinh tế quan trọng

Thứ Hai | 12/08/2013 06:02

Tuy giảm mạnh nhất 2 tháng hồi tuần trước, nhưng giới chuyên gia cho rằng, triển vọng với chứng khoán Mỹ nhìn chung vẫn tích cực.
 

Một loạt báo cáo số liệu kinh tế được công bố trong tuần này sẽ ảnh hưởng đến diễn biến trên thị trường chứng khoán Mỹ. Đặc biệt, báo cáo kết quả kinh doanh của các hãng bán lẻ và chi tiêu tiêu dùng của người Mỹ sẽ là tâm điểm của thị trường. Số liệu tích cực sẽ giúp thị trường lấy lại đà tăng sau khi giảm mạnh nhất 2 tháng trong tuần trước. Tuy nhiên, nếu số liệu kém khả quan sẽ kéo thị trường đi xuống và có thể ảnh hưởng đến cả nửa sau của tháng 8.

Cho đến nay, 67% trong số 446 doanh nghiệp thuộc nhóm S&P 500 báo cáo kết quả kinh doanh vượt dự báo, trong đó 54% báo cáo lợi nhuận vượt mức trung bình 4 quý.

Chi tiêu tiêu dùng của người Mỹ kể từ đầu năm bị ảnh hưởng bởi chính sách tăng thuế, nhưng được kỳ vọng sẽ được cải thiện trong nửa sau của năm.

Ngoài báo cáo kết quả kinh doanh của doanh nghiệp, tình hình chi tiêu tiêu dùng, tuần này, phố Wall còn chờ đợi báo cáo về doanh số bán lẻ, chỉ số giá tiêu dùng tháng 7. Doanh số bán lẻ được dự báo tăng 0,3% so với tháng 6 trong khi chỉ số giá tiêu dùng được dự báo tăng 2%. Chỉ số giá tiêu dùng nếu dao động trong khoảng 2-2,5% có thể coi là cơ sở để Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giảm dần kích thích kinh tế từ đầu tháng 9.

Mặc dù chứng khoán Mỹ giảm mạnh trong tuần trước nhưng giới phân tích cho rằng, triển vọng nhìn chung vẫn tích cực. Các quỹ đầu tư cổ phiếu Mỹ hút ròng tuần thứ 6 liên tiếp trong tuần kết thúc vào ngày 7/8, trong khi các quỹ đầu tư trái phiếu Kho bạc bị rút ròng kỷ lục 3,27 tỷ USD, số liệu của Thomson Reuters cho biết.

Kể từ đầu năm, chỉ số Dow Jones tăng 17,7%, S&P 500 tăng 18,6% trong khi Nasdaq Composite tăng 21,2%.

Lịch sự kiện.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới