Hủy
Thế giới

Phương Tây giảm bớt các biện pháp trừng phạt Iran

Thứ Hai | 04/03/2013 08:50

Ngoại trưởng Iran Ali-Akbar Salehi cho biết các biện pháp trừng phạt của phương Tây chống Iran bắt đầu giảm bớt kể từ ngày 3/3.
 

Ông Salehi nói với hãng thông tấn nhà nước Iran IRNA: "Năm ngoái, phương Tây những tưởng rằng các biện pháp trừng phạt của họ sẽ mang lại những thiệt hại rất nặng nề cho Iran song bây giờ họ đã phải thừa nhận rằng những biện pháp ấy không thực sự hiệu quả và chúng bắt đầu được giảm dần kể từ ngày hôm nay."

Tuy nhiên, ông Salehi không nói rõ chi tiết của sự giảm bớt này.

Ngoài ra, ông Salehi tái khẳng định rằng cả Iran lẫn nhóm P5+1, gồm năm nước ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và Đức, đều thừa nhận cuộc đàm phán hồi cuối tháng trước giữa hai bên tại Kazakhstan về vấn đề hạt nhân của Iran rất thành công.

Cũng trong ngày 3/3, trả lời phỏng vấn tờ Wiener Zeitung của Áo, Ngoại trưởng Salehi cho rằng nước ông và Mỹ đang có nhiều cơ hội để cải thiện quan hệ song phương bất chấp những trở ngại liên quan tới chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Tehran.

Ông Salehi nói: "Việc Tổng thống Mỹ Barack Obama tái đắc cử nhiệm kỳ hai đã tạo ra bầu không khí thuận lợi trong quan hệ giữa Mỹ và Iran. Bây giờ, tuy cơ sở cho sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước mới bắt đầu được hình thành song tôi cho rằng hai bên đều đang muốn tận dụng tối đa cơ hội này”.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới