Hủy
Thế giới

Quốc hội Ukraine hoãn thành lập chính phủ liên hiệp mới

Thứ Ba | 25/02/2014 21:36

Tổng thống lâm thời Ukraine Oleksandr Turchynov tuyên bố Quốc hội Ukraine trì hoãn bỏ phiếu thành lập chính phủ liên hiệp mới cho đến ngày 27.2.
 

Động thái này diễn ra giữa lúc các nhà ngoại giao phương Tây đổ xô đến thủ đô Kiev nhằm tìm ra giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị ở Ukraine.

Ông Turchynov, Tổng thống lâm thời kiêm Chủ tịch Quốc hội Ukraine, đưa ra thông tin trên trong phiên họp Quốc hội tại thủ đô Kiev, Ukraine ngày 25.2, theo AFP.

Quốc hội Ukraine trước đó lên kế hoạch bỏ phiếu thành lập một chính phủ liên hiệp mới (bao gồm tất cả các đảng chính trị) vào hôm nay 25.2.

Ông Turchynov và một số nghị sĩ Ukraine đã lên tiếng cảnh báo Ukraine có thể bị chia rẽ thành hai phe thân Nga và thân châu Âu, sau khi Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych bị bãi nhiệm.

Mỹ và phương Tây kêu gọi Nga không can thiệp vào tình hình nội bộ Ukraine.Ông Oleksandr Turchynov, hôm 23.2 tuyên bố quyết tâm hợp tác với Nga, nhưng đồng thời Moscow cũng phải tôn trọng việcUkraine có quyền lựa chọn hợp tác với EU.

Ngoại trưởngNga Sergei Lavrov ngày 25.2 lên tiếng cảnh báo Ukraine không thể bị ép buộc để chọn quan hệ thân thiết với Nga hoặc phương Tây.

Ông Lavrov cho rằng Nga sẽ không can dự vào vấn đề nội bộ Ukraine và kỳ vọng phương Tây cũng làm điều tương tự, theo Đài tiếng nói nước Nga.

Những cuộc biểu tình chống chính phủ rầm rộ trong 3 tháng qua khiến gần 100 người chết xuất phát từ việc chính quyền Tổng thống bị bãi nhiệm Yanukovych (vốn thân Nga) từ chối ký kết một thỏa thuận hợp tác và thương mại tự do với EU.

Cao ủy về chính sách đối ngoại của EU Catherine Ashton đã đến thủ đô Kiev vào ngày 24.2, gặp Tổng thống lâm thời Ukraine Oleksandr Turchynov. Còn Mỹ gửi Thứ trưởng Ngoại giao William Burns đến Kiev vào ngày 25.2 và Ngoại trưởng Anh William Hague cũng sắp đến Ukraine, theo AFP.

Phúc Duy

Nguồn Thanh Niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới