Hủy
Thế giới

Quỹ phòng hộ châu Á tăng trưởng tốt nhất năm 2012

Thứ Năm | 13/12/2012 08:26

Khủng hoảng nợ châu Âu, tăng trưởng chững lại ở Mỹ tạo điều kiện cho các quỹ phòng hộ châu Á năm 2012.
 

Theo số liệu của Eurekahedge, trong nửa đầu 2012, tỷ suất lợi nhuận mà các quỹ phòng hộ châu Á mang lại vẫn thấp hơn so với các đối thủ khác trên thế giới, tuy nhiên, sang đến nửa sau, các quỹ này hướng đến năm tăng trưởng tốt nhất thế giới lần đầu tiên kể từ năm 2009.

Cụ thể, chỉ số theo dõi lợi nhuận các quỹ phòng hộ châu Á của Eurekahedge kể từ đầu năm đến tháng 11 là 5,8%, so với toàn cầu là 4,5%. Trong đó, riêng tỷ suất lợi nhuận của các quỹ đầu tư trái phiếu châu Á là 9,9%.

Sở dĩ các quỹ phòng hộ châu Á có được đà tăng trưởng tốt là do thị trường lo ngại bất ổn kinh tế, chính trị ở Mỹ và châu Âu cũng như lo ngại lạm phát tăng ở các nền kinh tế mới nổi. Đặc biệt, các quỹ này cũng được hỗ trợ bởi gói nới lỏng định lượng lần 3 của Mỹ khiến giá chứng khoán châu Á tăng vọt.

Dòng tiền đổ vào chứng khoán tăng mạnh có lợi khi hơn 50% quỹ phòng hộ châu Á đầu tư vào chứng khoán.

Từ cuối tháng 8 đến hết tháng 11, chỉ số MSCI châu Á-Thái Bình Dương tăng 5,9%, gấp đôi so với mức tăng của chỉ số MSCI toàn cầu.

Ngoài ra, hoạt động giao dịch trái phiếu ở châu Á cũng khá sôi động, kể từ đầu năm, các chính phủ, doanh nghiệp, định chế tài chính khu vực này bán kỷ lục 1,1 nghìn tỷ USD trái phiếu.

Các quỹ phòng hộ châu Á quản lý khoảng 128 tỷ USD tài sản tính đến tháng 10/2012, so với 366 tỷ USD ở châu Âu, 1,22 nghìn tỷ USD ở Bắc Mỹ, số liệu của Eurekahedge cho biết.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới