Hủy
Thế giới

Rùng mình phụ gia làm bánh "độc" của Starbucks

Thứ Tư | 12/02/2014 16:36

Starbucks ở Trung Quốc đã thừa nhận sử dụng chất Azodicarbonamide được sử dụng làm đế giày và thảm tập yoga, để làm phụ gia trong các sản phẩm bánh.
 

Tuy nhiên, chuỗi cà phê toàn cầu Starbucks tuyên bố rằng việc sử dụng chất phụ gia này phù hợp với pháp luật và quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Trước đó, các chuỗi thức ăn nhanh Subway bị cáo buộc đã sử dụng các chất phụ gia gây tranh cãi trong sản phẩm bánh mì ở thị trường Bắc Mỹ. Tuần trước, chuỗi thức ăn nhanh Subway cũng tuyên bố sẽ loại bỏ các chất phụ gia từ bánh mì của mình sau khi một phản đối công khai trên phương tiện truyền thông xã hội.
Azodicarbonamide là chất phụ gia thường được sử dụng trong sản xuất nhựa, đế giày và thảm tập yoga và nó cũng là một phụ gia thực phẩm để tẩy trắng bột. Các quốc gia Singapore, Úc, Nhật Bản và EU đã cấm sử dụng Azodicarbonamide trong thực phẩm bởi vì nó có chất gây ung thư. Tuy nhiên, nó được cho phép trong sản xuất lương thực trong điều kiện đặc biệt tại Hoa Kỳ, Brazil, Canada và Trung Quốc, giúp bánh mềm hơn.
Tại Việt Nam, Starbucks chính thức có mặt khi khai trương cửa hàng đầu tiên tại Sài Gòn vào đầu tháng 2/2013. Việt Nam cũng là thị trường thứ 62 mà Starbucks đặt chân đến. Tuy nhiên, hầu hết người tiêu dùng Việt Nam chỉ nhớ đến thương hiệu nổi tiếng này ở sản phẩm cà phê.

Nguồn NDH


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới