Hủy
Thế giới

Societe Generale: Fed sẽ bơm thêm 600 tỷ USD kích thích kinh tế

Thứ Hai | 18/06/2012 20:48

Tuần này, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể thông qua gói nới lỏng định lượng lần 3 (QE3) quy mô 600 tỷ USD, ngân hàng Societe Generale dự báo.
 

Trưởng bộ phận kinh tế toàn cầu của Societe Generale, bà Michala Marcussenm, cho rằng, gói nới lỏng này sẽ sử dụng 40% mua chứng khoán bảo đảm bằng thế chấp, và 60% cho trái phiếu Kho bạc.

Chuyên gia này cũng dự đoán, Fed sẽ mở rộng chương trình Operation Twist (chương trình hoán đổi tài sản trị giá 400 tỷ USD) thêm 150 tỷ USD.

Sau bầu cử Hy Lạp, cuộc họp của Fed trong tuần này trở thành tâm điểm chú ý của thị trường với kỳ vọng Fed sẽ tung ra gói nới lỏng định lượng lần 3 để kích thích kinh tế trong bối cảnh đà phục hồi chững lại. "Số liệu kinh tế cho thấy đà tăng trưởng kinh tế của Mỹ đang chững lại, chúng tôi hạ dự báo tăng trưởng năm 2012 của Mỹ từ 2,7% xuống 1,8%”,  bà Marcussen nhận định.

Trước đó, Fed đã thực hiện gói QE1 trị giá 1.700 tỷ, và gói QE2 trị giá 600 tỷ. Gói QE3 được Societe Generale dự đoán sẽ tương đương quy mô gói nới lỏng lần hai.

Nguồn MarketWatch/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới