Hủy
Thế giới

S&P: 3/4 người trưởng thành tại Châu Á thiếu hiểu biết về tài chính

Thứ Năm | 03/12/2015 10:11

Tỷ lệ người dùng thẻ tín dụng ngày một tăng cao trong khi mức độ hiểu biết tài chính còn thấp là một điều khá đáng lo ngại.
 

Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Standard & Poor cho biết, có đến gần 3/4 những người trên 18 tuổi tại Châu Á không hiểu rõ về các vấn đề tiền bạc, bao gồm cả những chuyện cơ bản như lạm phát và hạn chế rủi ro.

Theo báo cáo, tại Trung Quốc có đến 63% người dùng thẻ tín dụng đang thiếu hiểu biết về tài chính, và chỉ có 28% người dân có am hiểu thực sự. Đây là một điều khá nguy hiểm, nếu biết rằng lượng người dùng thẻ tín dụng của Trung Quốc đã tăng gấp đôi kể từ 2011, và tỷ lệ người biết tiết kiệm cho lúc về hưu chỉ có 39%. Ngoài ra, còn có tới 20% người dân chưa có tài khoản ngân hàng.

Trong cuộc khảo sát của S&P thì Singapore là nước có tỷ lệ dân số hiểu biết về tài chính cao nhất. Ngược lại, hai nước Campuchia và Nepal chỉ có 18% người dân hiểu về tài chính, mức thấp nhất trong số các nước được khảo sát.

"Có nhiều mối liên quan giữa trình độ hiểu biết về tài chính, khả năng tiếp cận vốn và sức mạnh của thị trường", bà Courtney Geduldig là phó giám đốc truyền thông tại McGraw Hill Financial chia sẻ. Vì thế, theo Geduldig thì "Giải quyết vấn đề thiếu hiếu biết tài chính là một chiến lược quan trọng trong việc xây dựng nên các thị trường mạnh hơn và bền vững hơn trên toàn thế giới".

S&P cho biết thêm có đến 47% người dân Ấn Độ, tương đương với 415 triệu người, không có tài khoản ngân hàng. Vì vậy, cũng không quá ngạc nhiên Ấn Độ cũng có đến 73% nam giới và 80 % phụ nữ thiếu hiểu biết về tài chính.

Hạnh Đinh

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới