Hủy
Thế giới

S&P 500 lập kỷ lục nhờ cổ phiếu Apple tăng mạnh

Thứ Năm | 24/07/2014 06:57

Chứng khoán Mỹ biến động trái chiều do giá cổ phiếu của Apple tăng 2,6% lên mức cao nhất kể từ năm 2012.
 

Chỉ số S&P 500 tăng 0,2% lên mức kỷ lục 1.987,19 điểm vào lúc 16h00 tại New York. Cổ phiếu của các doanh nghiệp hoạt động trong 5/10 lĩnh vực chính tăng giá, trong đó, lĩnh vực y tế tăng mạnh nhất.


Diễn biến chỉ số S&P 500

Trong khi đó, chỉ số Dow Jones giảm 0,2% xuống 17.087,91 điểm.


Diễn biến chỉ số Dow Jones

Chỉ số VIX theo dõi biến động của chứng khoán Mỹ giảm 6% xuống 11,51 điểm.

Trong số những doanh nghiệp đã báo cáo kết quả kinh doanh, 78% doanh nghiệp có lợi nhuận vượt ước tính, 65% doanh nghiệp có doanh thu vượt dự báo, theo Bloomberg. Bloomberg cũng dự đoán, lợi nhuận của các doanh nghiệp thuộc chỉ số S&P 500 đã tăng 6,2% và doanh số bán hàng tăng 3,3% trong quý II.

Nhìn chung, báo cáo kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp hàng đầu, thậm chí doanh nghiệp bé đều cho thấy những tín hiệu tích cực. Hơn nữa, số liệu lạm phát càng củng cố niềm tin của thị trường rằng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục hỗ trợ kinh tế, theo nhận định của chiến lược gia đầu tư Russ Koesterich tại công ty BlackRock.

Ngày 23/7, số liệu lạm phát của Mỹ đã đánh tín hiệu cho thấy, Fed sẽ không cần phải tăng lãi suất trong tương lai gần; đồng thời, báo cáo lợi nhuận của các doanh nghiệp giúp củng cố quan điểm lạc quan vào nền kinh tế. Chủ tịch Fed cho biết, lãi suất sẽ duy trì ở mức thấp trong một khoảng thời gian đáng kể sau khi ngân hàng trung ương kết thúc chương trình mua trái phiếu hàng tháng vào tháng 10.

Fed có thể sẽ duy trì lãi suất thấp trong thời gian dài hơn so với dự báo của giới đầu tư do lạm phát tăng chậm lại và thị trường lao động phục hồi chậm chạp, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự báo. IMF cũng hạ tăng trưởng dự báo của Mỹ trong năm 2014 xuống 1,7% từ dự báo 2% trong tháng 6.

Thị trường vẫn tiếp tục theo dõi những diễn biến mới tại Ukraine sau khi Bộ Quốc phòng cho biết, phiến quân ly khai tại miền Đông đã bắn hạ 2 máy bay chiến đấu của chính phủ trong ngày 22/7.

Cùng ngày, Liên minh châu Âu đã đe dọa sẽ hạn chế các doanh nghiệp Nga tiếp cận các thị trường vốn, công nghệ năng lượng và quốc phòng trừ phi Tổng thống Vladimir Putin xúc tiến điều tra thảm kịch MH17.

Tại Trung Đông, Bộ trưởng Tư pháp Tzipi Livni của Israel cho biết, nước này không có ý định ngừng tấn công Dải Gaza do phía quân Hamas tiếp tục đe dọa. Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã bay tới Israel nhằm kêu gọi thỏa thuận ngừng bắn.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới