Hủy
Thế giới

S&P 500 lập kỷ lục trước cuộc họp của ECB

Thứ Năm | 05/06/2014 07:52

Chứng khoán Mỹ tăng sau tin tức rằng, ngành công nghiệp dịch vụ Mỹ tăng trưởng vượt dự báo trước thềm cuộc họp của ECB và báo cáo việc làm.
 

Chỉ số S&P 500 tăng 0,2% lên 1.927,88 điểm vào lúc 16h00 tại New York, ghi nhận mức cao chưa từng thấy. Cổ phiếu của 7/10 nhóm ngành chính thuộc chỉ số S&P 500 tăng giá, trong đó, giá cổ phiếu của các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa không thiết yếu và doanh nghiệp tài chính tăng mạnh nhất. Cổ phiếu của công ty điện thoại lại giảm giá mạnh nhất.



Chỉ số Dow Jones tăng chưa đến 0,1% lên 16.737,53 điểm - mức cao nhất kể từ ngày 2/6.



Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,4%.



Có khoảng 5 tỷ cổ phiếu được giao dịch trên các sàn chứng khoán của Mỹ, thấp hơn 20% so với mức trung bình 3 tháng. Chỉ số đo lường biến động chứng khoán Mỹ VIX tăng 1,8% lên 12,08 điểm và đánh dấu ngày tăng thứ 3 liên tiếp.

Ngày 4/6, Viện quản lý nguồn cung (ISM) của Mỹ công bố chỉ số của lĩnh vực phi sản xuất. Theo báo cáo, tháng 5, các lĩnh vực dịch vụ đã tăng trưởng ở tốc độ nhanh nhất trong 9 tháng nhờ số đơn đặt hàng tăng mạnh. Số liệu tích cực này phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ của kinh tế Mỹ.

Trên thị trường việc làm, báo cáo quốc gia về việc làm của ADP cho thấy, các doanh nghiệp tư nhân đã bổ sung 179.000 việc làm trong tháng 5. Con số này thấp hơn nhiều so với số liệu của tháng 4 là 215.000 việc làm và dự báo của các chuyên gia kinh tế là 210.000 việc làm. Con số này cho thấy sự phục hồi không ổn định trên thị trường lao động.

Ngày 6/6, Bộ Lao động sẽ công bố số liệu việc làm chính thức. Theo khảo sát của Bloomberg, các chuyên gia kinh tế dự đoán, các doanh nghiệp, trừ cơ quan chính phủ, đã bổ sung 210.000 việc làm trong tháng 5 so với mức tăng 273.000 việc làm của tháng 4.

Trong khảo sát kinh doanh Beige Book ngày 4/6, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết, nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng ở tốc độ trung bình trong tháng 5 do doanh số bán ôtô ảo tăng mạnh và thị trường lao động được cải thiện. Kết quả khảo sát ủng hộ quan điểm của Chủ tịch Fed Janet Yellen rằng, kinh tế đang phục hồi trở lại sau khi suy giảm 1% trong quý I/2014 do thời tiết khắc nghiệt.

Các quan chức Fed tiếp tục theo dõi diễn biến trên thị trường lao động trong bối cảnh tiến tới kết thúc chương trình mua trái phiếu hàng tháng vào cuối năm 2014 và tăng lãi suất. Trên thị trường, giới đầu tư cũng bám sát thông tin từ cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Kinh tế khu vực đồng euro đã tăng trưởng chậm lại trong quý I trong khi báo cáo cho thấy, tháng 5, lĩnh vực dịch vụ đã phát triển với tốc độ nhanh nhất trong 3 năm.

Các báo cáo kinh tế càng nhấn mạnh thách thức mà ECB phải đối mặt trong nỗ lực điều phối nền kinh tế chống lại giảm phát.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới