Hủy
Thế giới

"Tàu chiến Mỹ sẵn sàng 'tấn công khốc liệt' Syria"

Thứ Năm | 12/09/2013 11:06

Các tàu chiến Mỹ ở Địa Trung Hải vẫn duy trì tình trạng sẵn sàng "tấn công khốc liệt" nhằm vào Syria nếu nhận được chỉ thị từ tổng thống.
 

Đây là tuyên bố ngày 11/9 của Bộ trưởng Hải quân Mỹ Ray Mabus trong bối cảnh các nước vẫn đang bất đồng về giải pháp chính trị cho Syria.

Ngay cả khi Washington trì hoãn tấn công quân sự nhằm vào chính quyền Damascus để theo đuổi mộtgiải pháp chính trị cuối cùng, thì những bình luận của ông Mabus đã gợi nhắc rằng các tàu khu trụcđược trang bị tên lửa hành trình của Mỹ vẫn hiện diện ở vùng biển phía Đông Địa Trung Hải khi chưanhận được lệnh rời đi.

Phát biểu tại Đại học Quốc phòng, ông Mabus nhận định: "Hai tuần trước, khi những hình ảnh mới vàghê rợn của các cuộc xung đột ở Syria xuất hiện tràn lan trên truyền hình và máy tính bảng iPad,Hải quân và Lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ đã hiện diện tại đây, trên Địa Trung Hải và các vùngbiển ở Trung Đông. Tôi cam đoan nếu nhận được lệnh, chúng tôi sẽ tấn công nhanh chóng và khốcliệt."

Theo AFP, những bình luận của ông Mabus được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Obama có bài phátbiểu trên truyền hình giải thích về hành động quân sự "hạn chế" nếu chính quyền của Tổng thốngBashar al-Assad từ chối đề xuất tiêu hủy kho vũ khí hóa học.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới