Hủy
Thế giới

Thái Lan nới lỏng quy chế đối với lao động nước ngoài

Thứ Ba | 15/01/2013 21:16

Những người mang quốc tịch Myanmar, Lào và Campuchia sẽ được Thái Lan nới lỏng một số quy chế trong nhập cảnh.
 

Ngày 15/1, Nội các Thái Lan đã thông qua quyết định gia hạn, nới lỏng một số quy chế đối với những người mang quốc tịch Myanmar, Lào và Campuchia đã nhập cảnh bất hợp pháp, nhưng chưa làm thủ tục hợp pháp hóa việc cư trú và lao động ở Thái Lan.

Theo đó, trong vòng 120 ngày tới, nếu số lao động này được chính quyền nước họ cấp giấy thông hành tạm thời và giấy chứng nhận cá nhân thì họ sẽ được chính quyền Thái Lan xem xét cấp giấy phép cư trú và lao động hợp pháp tại Thái Lan trong thời hạn 2 năm. Những người này có quyền xin phép gia hạn thêm một lần nữa, nhưng không quá 2 năm.

Con cái dưới 15 tuổi của số lao động nước ngoài được cấp phép cư trú và làm việc hợp pháp tại Thái Lan cũng được quyền cư trú theo bố mẹ. Tuy nhiên, số lao động xin cấp phép này phải đảm bảo đủ sức khỏe trong ngành nghề mà họ làm việc.

Trong vòng 1 tháng, Bộ Nội vụ, Bộ Lao động và Bộ Y tế Thái Lan sẽ tổ chức các trung tâm dịch vụ "một cửa" để giải quyết hợp pháp hóa số lao động nước ngoài còn tồn đọng thuộc 3 nước nói trên theo quy chế vốn đã hết hạn từ ngày 31/12/2012.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới