Hủy
Thế giới

Thái Lan ưu đãi thuế cho các nhà đầu tư sau lũ lụt

Thứ Năm | 29/03/2012 16:58

Trận lũ lụt kéo dài nhiều tháng đã gây thiệt hại nặng cho những vùng công nghiệp ở phía Bắc Bangkok, nhiều nhà máy đã buộc phải đóng cửa tạm thời.
 

Bộ trưởng Công nghiệp Thái Lan, Pongsavas Savasti, ngày 28/3 thông qua kế hoạch ưu đãi thuế nhằm khuyến khích đầu tư vào trung tâm công nghiệp của nước này vốn bị thiệt hại nặng nề sau trận lũ lụt tồi tệ năm 2011.

Ủy ban đầu tư Thái Lan đã nhất trí miễn giảm đáng kể thuế thu nhập doanh nghiệp trong 8 năm đối với tất cả các dự án đầu tư mới và mở rộng đầu tư ở hai tỉnh bị thiệt hại nặng nề bởi lũ lụt là Pathumthani và Ayutthaya.

Thái Lan cũng sẽ miễn thuế nhập khẩu máy móc mới và thiết bị có tuổi thọ dưới 10 năm để phục vụ các dự án mới, các dự án mở rộng hoặc thay thế máy móc, thiết bị bị hỏng hóc do ngập lụt.

Ủy ban đầu tư cũng bật đèn xanh hỗ trợ 11 dự án mới trị giá 83,8 tỷ baht (2,7 tỷ USD), trong đó phần lớn là các dự án điện ở Ayutthaya và Pathumthani.

Trận lũ lụt kéo dài nhiều tháng trời đã gây thiệt hại nặng cho những vùng công nghiệp ở phía Bắc Bangkok, trong đó nhiều nhà máy, kể cả nhà máy của Honda ở Ayutthaya, buộc phải đóng cửa tạm thời.

Chính sách ưu đãi thuế được Chính phủ Thái Lan đưa ra nhằm làm yên lòng các nhà đầu tư và đảm bảo với họ rằng "xứ xở Chùa vàng" vẫn là địa điểm tốt cho các hoạt động kinh doanh.

Điều tra gần đây cho hay gần như cứ 10 hãng chế tạo của Nhật Bản có nhà máy tại Thái Lan thì có một hãng muốn rút nhà máy ra khỏi nước này.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Pongsavas không tỏ ra lo ngại vì số nhà đầu tư nước ngoài chuyển cơ sở đầu tư sang các nước khác do lũ lụt có thể chiếm chưa đầy 1%.

Bên cạnh đó, tuy có các nhà đầu tư khác chuyển khỏi vùng lũ lụt, nhưng họ sẽ vẫn đặt nhà máy tại Thái Lan.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới