Hủy
Thế giới

Thị trường vốn tại các quốc gia mới nổi cao nhất trong vòng 5 năm

Chủ Nhật | 28/10/2012 21:08

Đông Nam Á chiếm hai vị trí tăng nhiều nhất còn châu Âu nhận hai trong ba vị trí giảm nhiều nhất.
 

Dù tình hình kinh tế thế giới vẫn chưa có gì sáng sủa khi khủng hoảng nợ công châu Âu, Trung Quốc giảm tốc tăng trưởng, vách đá tài khóa tại Mỹ, thị trường chứng khoán thế vẫn đang ở mức cao nhất trong vòng 5 năm qua. Nghiên cứu của Lloyds cũng chỉ ra rằng các thị trường mới nổi tăng trưởng nhanh là động lực tăng cao của các thị trường chứng khoán.

Tháng 9 năm 2012, 32 trong số 39 nước (82%) được nghiên cứu có giá trung bình thị trường vốn tăng so với cùng kỳ năm trước. Đây là tỷ lệ cao nhất trong vòng 5 năm qua và cao gấp 10 lần tỷ lệ năm ngoái.

Thái Lan là nơi có mức tăng cao nhất sau năm 2011 phải hứng chịu lũ lụt. Đan Mạch tăng 35% đứng thứ hai và thứ 3 là Philippines với mức tăng 34%.

Thị trường vốn của Slovakia rơi mạnh nhất khi giảm 15% sau khi chính phủ thắt chặt tài khóa. Tiếp theo là Trung Quốc, giảm 12% từ tháng 9 năm 2011. Thứ ba là điểm nóng nợ công châu Âu hiện nay, Tây Ban Nha, với mức giảm 10%.

Tuy nhiên, báo cáo này chỉ xét dựa trên lợi nhuận trong tháng 9 so với năm trước. Do đó những nhân tố chỉ xảy ra một lần có thể làm ảnh hưởng tới mức giá tại các thị trường mà Lloyds nghiên cứu.

Nguồn CNBC/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới