Hủy
Thế giới

Tổng thống Ghana đột ngột qua đời

Thứ Tư | 25/07/2012 06:09

Tổng thống Ghana John Atta Mills, 68 tuổi đột ngột qua đời sau vài giờ ngã bệnh, Phó Tổng thống John Dramani tạm thời lên thay.
 

Tổng thống Ghana John Atta Mills, người giành được nhiều lời khen ngợi từ quốc tế về việc chủ trì một mô hình dân chủ ổn định ở châu Phi đã đột ngột qua đời vào chiều ngày 24/7 tại bệnh viện quân sự 37 ở thủ đô Accra.

Tổng thống Mills vừa kỷ niệm sinh nhật 68 tuổi vào ngày 21/7 và ông đột ngột từ trần chỉ vài tháng trước khi đứng ra tái tranh cử vào tháng 12 tới của quốc gia trồng cacao thứ 2 thế giới đồng thời cũng là nước sản xuất vàng lớn nhất châu Phi.

Văn phòng Tổng thống cho biết Tổng thống John Atta Mills đã qua đời vài giờ sau khi bị ốm, nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Theo Hiến pháp của Ghana, Phó Tổng Tổng thống John Dramani Mahama, 53 tuổi, đã nhanh chóng tuyên thệ nhậm chức chỉ 1 giờ sau khi công bố cựu Tổng thống Mills qua đời. Ông Mahama sẽ tạm thời giữ chức Tổng thống cho đến cuộc bầu cử vào cuối năm nay.

Các nhà phân tích cho rằng động thái này là dấu hiệu cho thấy các tổ chức chính trị của Ghana hoạt động vững chắc và nhanh nhạy.

Ghana là quốc gia có thu nhập đầu người cao gấp 2 lần các quốc gia khác ở Tây Phi. Từ thời thuộc địa đến hiện tại, Ghana được biết đến là một trong những nước sản xuất dầu mỏ, vàng và ca cao nhiều nhất thế giới. Những mặt hàng xuất khẩu khác như gỗ, điện, kim cương, bauxite, và mangan là những nguồn thu ngoại tệ chính của Ghana.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới